Thứ sáu, 29/03/2024 13:12 (GMT+7)

TP.HCM: Công ty Long Vĩ hủy hoại môi trường - Bài 2

Lê Bảo - Minh Tài -  Thứ năm, 06/12/2018 08:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù báo chí đã phản ánh nhưng đến nay cơ quan chức năng vẫn chưa có động thái gì để xử lý. Công ty Long Vĩ cứ tiếp tục hủy hoại môi trường.

Công ty Long Vĩ vẫn “ thản nhiên” giết chết môi trường.

Trong số báo ra ngày 24/11, Môi trường & Đô thị điện tử đã phản ánh việc công ty Long Vĩ hủy hoại môi trường bằng cách thường xuyên thải khói độc vào không khí và làm ô nhiễm nguồn nước nghiêm trọng, gây bức xúc cho cư dân sống chung quanh khu vực công ty”. Từ đó đến nay, PV vẫn tiếp tục theo dõi sự việc này, tuy nhiên, tình trạng trên vẫn tiếp tục diễn ra, không có một chút thay đổi.

Công ty Long Vĩ vẫn tiếp tục xả khói đen nghịt ra môi trường

Đáng ngạc nhiên là khi PV đến UBND quận 12 để làm việc và cung cấp thông tin,   cán bộ của quận bảo rằng sẽ chuyển vụ việc đến phòng Tài Nguyên Môi trường xem xét, kiểm tra và thông tin cho cơ quan báo chí nhưng hiện tại công ty Long Vĩ vẫn bất chấp dư luận, xả khói đen, nước thải có màu ra môi trường, chẳng hiểu là cơ quan chức năng của quận sẽ kiểm tra trong vòng bao lâu nữa?

Ông Phạm Xuân Khiêm – cán bộ UBND phường Tân Thới Nhất - cho biết: Khi kiểm tra về môi trường thì quận báo là công ty này xử lý khí thải, nước thải đạt. Còn sở Tài nguyên Môi trường kiểm tra hệ thống nước thải, khí thải của công ty đã nói rằng, hệ thống xử lý đạt tiêu chuẩn môi trường Việt Nam (!) Phường chỉ là nơi tiếp xúc cử tri và trả lời bằng văn bản thôi,  không có thẩm quyền xử lý, vì vậy cư dân kiến nghị thì phường cũng chỉ biết đề đạt lên cấp cao hơn!

Qua quan sát của PV trong nhiều ngày liên tục, các ống khói của công ty xả ra môi trường đen kịt, nước thải thì có màu đậm, chẳng hiểu lý do vì sao các cơ quan chức năng lại kết luận hệ thống xử lý của công ty Long Vĩ đạt tiêu chuẩn môi trường Việt Nam (!).

hay không sựbao che của cơ quan chức năng?

Ngày 22/11 khi đến làm việc với UBND quận 12, ông Võ Quốc Duy – Phó chánh văn phòng – đã tiếp PV. Ông Duy bảo: “Các anh cứ để lại thông tin, nội dung cụ thể rồi tôi sẽ tham mưu cho lãnh đạo, yêu cầu các phòng ban có văn bản phản hồi cho PV, hoặc kiểm tra xử lý như thế nào sẽ thông tin đến cho quí báo nắm rõ”.

Điều đó có nghĩa là, trước hai ngày, khi Môi trường & Đô thị điện tử đăng bài phản ánh về công ty Long Vĩ, lãnh đạo quận 12 cũng có nắm được thông tin về tình trạng hủy hoại trường nói trên. Tuy nhiên, đến bây giờ chúng tôi vẫn không nhận được bất cứ văn bản hoặc câu trả lời thỏa đáng nào từ phía UBND quận như ông Duy đã hứa.

Nước thải có màu đậm như thế này mà đạt tiêu chuẩn môi trường Việt Nam hay sao?

Để rộng đường dư luận, chúng tôi đã nhiều lần gọi điện cho ông Duy, đề nghị UBND quận có câu trả lời, ông nói đã chuyển thông tin đến cho phòng tài nguyên môi trường  và bảo PV chờ. Và mặc cho báo chí chờ, người dân sốt ruột vì ô nhiễm, cơ quan chức năng vẫn “bình chân như vại”.

Liệu trong sự việc này chính quyền quận 12 có cố tình bao che cho sai phạm?

Chúng tôi đề nghị sở Tài nguyên Môi trường và các cơ quan chức năng của thành phố Hồ Chí Minh vào cuộc điều tra làm rõ vấn đề nói trên, nhanh chóng chấm dứt tình trạng hủy hoại môi trường của Công ty Long Vĩ, đảm bảo sức khỏe và đời sống cho cư dân.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Công ty Long Vĩ hủy hoại môi trường - Bài 2. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới