Thứ sáu, 29/03/2024 16:02 (GMT+7)

Tin tức môi trường mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 6/10/2018

MTĐT -  Thứ bảy, 06/10/2018 10:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 6/10/2018. Cập nhật tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 6/10.

Khu đô thị mới gần cầu Sài Gòn ngộp thở vì rác

Hai bãi rác lộ thiên ở khu đô thị mới An Phú - An Khánh, gần cầu Sài Gòn, vị trí ngay cửa ngõ phía đông TP.HCM (P.An Phú, Q.2), bốc mùi xú uế, trở thành nỗi ám ảnh của các hộ dân nơi đây.

Dự án khu đô thị mới An Phú - An Khánh được Thủ tướng phê duyệt đầu tư từ năm 1998, tổng diện tích 131 ha, quy hoạch làm khu ở và các công trình công cộng như nhà trẻ, trường học, phòng khám đa khoa, công viên, khách sạn, siêu thị, trung tâm thương mại…

Đến nay, hầu hết diện tích đất của dự án đã được xây dựng nhà cửa, công trình mới, nhưng hiện vẫn còn một số thửa đất rơi vào tình trạng “da beo” vì vướng khâu giải tỏa do chưa thỏa thuận được về giá đền bù. Điều đáng nói, những khu đất “da beo” đó đã bị một số người thiếu ý thức “biến” thành bãi rác lộ thiên gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Lâm Đồng: Chất thải rắn từ dự án Bauxite Tân Rai gây ô nhiễm môi trường

Ngày 4/10, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lâm Đồng do ông Nguyễn Tạo, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lâm Đồng, dẫn đầu cùng đại diện các Sở, ngành liên quan đã làm việc với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Nhôm Lâm Đồng (Công ty Nhôm Lâm Đồng – đơn vị quản lý và vận hành Dự án Tổ hợp bauxite – nhôm tại huyện Bảo Lâm, Lâm Đồng) nhằm giám sát việc thực hiện công tác bảo vệ môi trường của đơn vị.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Tạo yêu cầu Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Nhôm Lâm Đồng làm việc lại với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Hùng Anh (đơn vị ký kết hợp đồng xử lý chất thải rắn với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Nhôm Lâm Đồng) trong hoạt động chuyên chở chất thải (gồm xỉ than, tro bay, xỉ vôi) phải đảm bảo an toàn theo hợp đồng đã ký kết. Ngoài ra, công ty sớm khắc phục những hạn chế trong công tác xử lý, tập kết chất thải tại kho bãi để không gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Theo phản ánh của người dân địa phương, thời gian qua, hoạt động chuyên chở, xử lý chất thải tại khu vực tập kết của Công ty TNHH Hùng Anh tại tổ 19 (thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lâm, Lâm Đồng) đã ảnh hưởng trực tiếp khoảng 20 hộ.

Xỉ than tại bãi thải chất cao như núi xếp hàng dãy án ngữ ngay trước khu dân cư, chỉ cách nhà dân một con đường. Thế nhưng bãi thải chỉ được phủ bạt che chắn một phần rất nhỏ; xung quanh không có tường rào, đê bao. Hệ thống mương nước quá nhỏ hẹp.

Đường đi hóa bãi tập kết rác

Theo báo LĐTĐ, đoạn đường ô nhiễm thuộc đường Trung Tựu giao với Văn Tiến Dũng và Phạm Văn Nghị, dẫn vào thôn Phúc Lý 3 phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm. Sau khi đoạn đường này được tu sửa và đưa vào sử dụng thì tình trạng ô nhiễm cũng bắt đầu diễn ra. Tình trạng ô nhiễm trên không chỉ khiến nhiều người dân khó chịu mà còn gây “ấn tượng xấu” đối với nhiều người đi qua đây.

Theo ghi nhận của PV chiều ngày 4/10, rác thải sinh hoạt và rác thải xây dựng trải dài trên cả một đoạn đường dài thuộc đầu đường Trung Tựu đang bốc mùi xú uế, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến những người tham gia giao thông qua khu vực này.

Những túi rác thải sinh hoạt hầu hết đang trong giai đoạn phân hủy và bốc mùi, các loại vật liệu xây dựng như gạch, cát cũng được dồn về đây khiến bụi bặm bốc lên trắng xóa cả đoạn đường. Rác thải chen lẫn với những bụi cây cỏ dại mọc cao tạo một khung cảnh vô cùng nhếch nhác và mất mỹ quan.

Một số người dân sống gần khu vực cho biết, kể từ khi được tu sửa xong, con đường này đã trở thành bãi tập kết rác thải mà không thấy có người đến dọn, gây bức xúc cho những người dân thường xuyên đi qua con đường này.

Bão Kong-rey tấn công Nhật Bản và Hàn Quốc, nhiều chuyến bay bị hủy

Nhật Bản đang phải đối mặt với cơn bão lớn thứ hai chỉ trong vòng một tuần. Bão Kong-rey được đánh giá là bão nhiệt đới mạnh, đang hoành hành tại khu vực phía Tây Nam nước này.

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cho biết, tính tới 11h trưa nay (giờ địa phương), bão quét qua vùng biển cách thành phố Tsushima ở tỉnh Nagasaki khoảng 140 km về phía Tây Bắc. Cơn bão đang hướng về phía Bắc - Đông Bắc với vận tốc di chuyển là 45km/h. Bão mang gió mạnh tới khu vực Tây Nam Nhật Bản.

Công ty Điện lực Kyushu vừa thông báo, hơn 9.000 hộ gia đình ở Nagasaki rơi vào cảnh mất điện. Các hãng hàng không vừa phải hủy bỏ hơn 20 chuyến bay nội địa. Một số dịch vụ đường sắt cũng bị gián đoạn tại Kyushu. Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cảnh báo người dân sống ở khu vực chịu ảnh hưởng của bão cần đề phòng cảnh giác trước nguy cơ xảy ra sạt lở đất và lũ lụt.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức môi trường mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 6/10/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.