Thứ sáu, 19/04/2024 15:51 (GMT+7)

Tin tức môi trường mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 29/9/2018

MTĐT -  Thứ bảy, 29/09/2018 11:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 29/9. Cập nhật tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 29/9.

Chất lượng không khí tại nhiều khu vực ở Hà Nội đạt mức tốt

Theo chỉ số chất lượng không khí (AQI) đo được tại 10 trạm quan trắc trên địa bàn Thủ đô từ 15h ngày 27/9 đến 14h ngày 28/9 do Chi cục Bảo vệ Môi trường (Sở Tài nguyên & Môi trường Hà Nội) công bố, nhìn chung, chất lượng không khí trong ngày tại các điểm quan trắc tại Hà Nội ở mức tốt, chỉ có 3 khu vực giao thông AQI ở mức trung bình. 

AQI đo được tại 10 trạm quan trắc trên địa bàn Thủ đô từ 15h ngày 27/9 đến 14h ngày 28/9 có 7 khu vực đạt chất lượng không khí tốt gồm: Thành Công, Tây Mỗ, Mỹ Đình, Hoàn Kiếm, Trung Yên, Tân Mai, Kim Liên. 3 trạm quan trắc có AQI ở mức trung bình đều là các trạm quan trắc giao thông như Hàng Đậu, Minh Khai, Phạm Văn Đồng.

Đây là kết quả đo chất lượng không khí tốt nhất tại Hà Nội trong vài tháng trở lại đây. Nguyên nhân do trong 3 ngày vừa qua, Thành phố Hà Nội liên tiếp đón nhận những trận mưa ảnh hưởng từ khối không khí lạnh. Lượng mưa nhiều giúp rửa trôi các chất gây ô nhiễm, làm sạch bề mặt đô thị, qua đó giúp chất lượng không khí tại Thủ đô liên tục được cải thiện.

Hà Tĩnh: Nước đổi màu, cá chết do bãi rác huyện Lộc Hà?

Ngày 25/9, trên dòng kênh từ xã Hồng Lộc huyện Lộc Hà chảy qua hai xã Tùng Lộc và Thuần Thiện huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) bất ngờ nước đổi thành màu đen đặc quánh, cá chết hàng loạt bất thường khiến người dân nơi đây hết sức lo lắng, hoang mang.

Trước tình hình đó, lãnh đạo hai xã Tùng Lộc và Thuần Thiện, đặc biệt là xã Tùng Lộc nơi xảy ra hiện tượng cá chết nhiều đã trực tiếp ra hiện trường và hướng dẫn bà con nơi đây cách ly với dòng kênh này, khẩn trương tìm ra nguyên nhân sự việc để có hướng giải quyết.

Ông Đặng Thọ Liệu – Chủ tich UBND xã Tùng Lộc cho hay: “Sau khi nhận được thông tin có hiện tượng nước đổi màu, cá chết xảy ra ngày 25/9, tôi đã trực tiếp ra hiện trường tìm hiểu nắm tình hình và cảnh báo bà con nơi đây không tiếp xúc với nguồn nước. Nguyên nhân xảy ra hiện tượng nước chuyển màu và cá chết là do nước thải của bãi rác huyện Lộc Hà rò rỉ và chảy theo dòng kênh và qua địa bàn xã".

TP.HCM: Giúp học sinh mầm non học cách phân loại rác thải

Sáng 28/9, hàng trăm học sinh mầm non của Trường Mầm non Quận Tân Bình (TP.HCM) đã được trải nghiệm cách xử lý hợp vệ sinh, phân loại vỏ hộp sữa sau khi sử dụng.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện của Chương trình “Một giây hành động - Bảo vệ môi trường” do Đoàn Sở TN&MT TP.HCM và Công ty Tetra Pak phối hợp tổ chức, nhằm truyền thông và giáo dục cho các em học sinh mầm non về lợi ích của phân loại và tái chế rác thải; thực hành phân loại vỏ hộp sữa giấy - một loại rác thải sinh hoạt thân thuộc mà gần như em nhỏ nào cũng đang hàng ngày bỏ chung vào thùng rác sinh hoạt gây lãng phí.

Tại buổi lễ, thông qua các nhân vật hoạt hình vui nhộn với cách dẫn dắt sinh động, lôi cuốn, hàng trăm học sinh mầm non Trường Mầm non quận Tân Bình đã bước đầu hiểu được ý nghĩa của việc giữ gìn vệ sinh môi trường xung quanh, cũng như lợi ích của phân loại và tái chế rác thải; được trải nghiệm cách thức xử lý hợp vệ sinh, phân loại vỏ hộp sữa sau khi sử dụng…

Quảng Ninh: Thực hiện hiệu quả Chỉ thị 25 về bảo vệ môi trường     

Thực hiện Chỉ thị 25/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, trong những năm qua, Quảng Ninh đã thực hiện đồng loạt nhiều giải pháp để nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ môi trường. Nhờ đó, nhận thức về bảo vệ môi trường của các tầng lớp nhân dân được nâng lên rõ rệt. Ý thức chấp hành các quy định của pháp luật bảo vệ môi trường của các cơ sở, doanh nghiệp có nhiều chuyển biến tích cực. Các điểm nóng về môi trường đã được quan tâm giải quyết và được theo dõi giám sát chặt chẽ.

Có thể nói, trong thời gian qua, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 25/CT-TTg về một số nhiệm vụ, giải pháp cấp bách về bảo vệ môi trường, Quảng Ninh cơ bản đã triển khai thực hiện nghiêm túc các nội dung theo chỉ đạo và đạt một số kết quả tích cực, công tác môi trường toàn tỉnh dần được kiểm soát, nhận thức của cộng đồng dân cư về bảo vệ môi trường ngày càng được nâng lên. Cụ thể, tỉnh đã ban hành các quy chuẩn kỹ thuật môi trường của địa phương, trong đó tập trung vào các lĩnh vực có nguy cơ gây ô nhiễm cao và các đô thị đông dân cư, khu vực có hệ sinh thái nhạy cảm cần được bảo vệ.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức môi trường mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 29/9/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước
Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.