Thứ bảy, 20/04/2024 19:59 (GMT+7)

Tin tức môi trường mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 11/9/2018

MTĐT -  Thứ ba, 11/09/2018 05:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 11/9. Cập nhật tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 11/9 do Môi trường và Đô thị tổng hợp.

Nhà máy sấy cau xả thải gây ô nhiễm môi trường

Thông tin trên báo Công an nhân dân, hơn 1 tháng nay, tại khu vực đồi núi xã Tam Lãnh (huyện Phú Ninh, Quảng Nam) xuất hiện một cơ sở sấy cau hoạt động cả ngày lẫn đêm, Hằng ngày, cứ tầm 16h là hàng chục nhà dân thôn Bồng Miêu, Trà Sung (xã Tam Lãnh) phải đóng kín cửa vì khói từ nhà máy sấy cau do Hợp tác xã Nông nghiệp (HTXNN) Tam Lãnh thải ra nghi ngút. Khói gây nhức đầu, cay mắt và có mùi hôi khó chịu ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân. 

Nhà máy sấy cau ở Tam Lãnh thải khói nghi ngút ra môi trường.

Cơ sở sấy cau có diện tích 0,5ha, do HTXNN Tam Lãnh mua đất rừng của một người dân trong xã và dù chưa chuyển đổi mục đích sử dụng đất nhưng đã xây dựng nhà máy hoạt động hơn một tháng nay. Khi hoạt động, khói bay nghi ngút xả thẳng ra môi trường và lan tỏa ra khu dân cư lân cận. Trong quá trình cơ sở này xây dựng và đi vào hoạt động, chính quyền địa phương không có một phản ứng nào, trong khi cơ sở này nằm sát đường có nhiều người qua lại và trong khu dân cư. 

Qua phản ánh của người dân, UBND xã Tam Lãnh đã thành lập đoàn kiểm tra cơ sở sấy cau tại thôn Bồng Miêu, nhưng chỉ kiểm tra từng vị trí xây dựng nhà để báo cáo huyện để xử lý. 

UBND Lào Cai yêu cầu Công ty CP DAP số 2 khắc phục triệt để sự cố

Chiều 10/9, UBND tỉnh Lào Cai đã tổ chức buổi họp cung cấp thông tin cho báo chí. Tại buổi họp, một số vấn đề liên quan đến sự cố vỡ bờ đập bãi thải Gyps của Nhà máy sản xuất phân bón DAP số 2 tại khu công nghiệp Tằng Loỏng, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai xảy ra vào trưa ngày 7/9 cũng được đề cập đến.

Theo đó, UBND tỉnh Lào Cai yêu cầu Công ty Cổ phần DAP số 2 khắc phục triệt để sự cố. Thông tin từ các ban ngành đại diện của UBND tỉnh Lào Cai, sau khi sự cố xảy ra, Nhà máy sản xuất phân bón của Công ty Cổ phần DAP số 2 đã bị đình chỉ hoạt động cho đến khi nào công ty này khắc phục triệt để và hoàn thành mọi trách nhiệm với sự cố đã gây ra thì mới được hoạt động trở lại.

Thông tin cho báo chí tại buổi họp UBND tỉnh Lào Cai cũng cho biết, nguyên nhân để xảy ra vụ việc vẫn đang được cơ quan điều tra tiến hành làm rõ, từ đó có căn cứ để truy cứu trách nhiệm và đưa ra chế tài xử phạt đối với doanh nghiệp này.

Kinh hoàng kênh rác bủa vây cuộc sống người dân

Theo thôn tin báo Thanh Niên, Rạch Bàu Trâu (đoạn từ kênh Tân Hóa đến kênh Tân Hiệp) là một chi lưu của kênh Tân Hóa - Lò Gốm, nằm giáp ranh giữa quận 6 và quận Tân Phú, đóng vai trò quan trọng cấp 1 trong hệ thống thoát nước chung, nhưng đã hơn 10 năm nằm trong danh sách những dòng kênh, rạch ô nhiễm nhất TP.HCM.

Đủ mọi loại rác thải nổi lềnh bềnh, bủa vây những ngôi nhà lụp xụp, tạm bợ hai bên bờ kênh.

Nằm trong khu vực có nhiều xí nghiệp, cơ sở sản xuất, rạch Bàu Trâu nói riêng, kênh Tân Hóa - Lò Gốm nói chung còn hứng chịu một lượng lớn rác công nghiệp, nước thải sản xuất không được xử lý, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng nước, môi trường, không khí cũng bị ô nhiễm nặng.

Dự án nạo vét cải tạo rạch Bàu Trâu được UBND thành phố giao cho Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập nước thành phố (Trung tâm chống ngập) làm chủ đầu tư từ năm 2008 nhưng vì nhiều lý do, sau 10 năm vẫn chỉ nằm trên giấy.

Cá chết trắng sông An Cựu

Theo báo Công an Đà Nẵng, sáng 9/9, nhiều người dân đổ về hai bên sông An Cựu (TP Huế, TT-Huế) khi phát hiện cá chết bất thường trên sông này. Khu vực cá chết nổi trắng cả khúc sông kéo dài từ chợ An Cựu đến gần xuống khu vực dòng kênh Phát Lát. Cá chết chủ yếu là cá diếc, cá chẽn. Một số người dân chứng kiến cho rằng, có thể do cơn mưa lớn cuốn trôi nhiều chất bẩn trên đường, ở các cống rảnh đổ xuống kênh khiến cá đã có hiện tượng ngoi lên mặt nước dẫn đến chết hàng loạt. Ngay sau khi xảy ra tình trạng trên, người dân đã trình báo với chính quyền địa phương. Vào thời điểm tháng 8/2016, cũng sau nhiều trận mưa lớn, nước sông An Cựu ô nhiễm cũng đã khiến nhiều loại cá nổi lờ đờ và chết.

MTĐT

Bạn đang đọc bài viết Tin tức môi trường mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 11/9/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất