Thứ sáu, 19/04/2024 15:46 (GMT+7)

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 8/11/2018

MTĐT -  Thứ năm, 08/11/2018 10:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 8/11/2018. Cập nhật tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 8/11/2018.

Quảng Ngãi: Rác thải ứ đọng do nhà máy đóng cửa

Trong thời gian đóng cửa nhà máy xử lý chất thải sinh hoạt Sa Huỳnh (xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi) để di dời đi nơi khác, nhiều địa phương trong huyện bị ứ đọng một lượng rác thải khá lớn, gây ô nhiễm nặng, ảnh hưởng tới sức khỏe và đời sống của người dân.

Nhiều tuyến đường, dưới chân cầu xã Phổ Thuận và Phổ Phong đang dần trở thành nơi tập kết rác của người dân. Rác được đựng trong nhiều bao tải lớn chất thành đống, có cả rác công nghiệp lẫn trong rác sinh hoạt. Do lượng rác bị ứ đọng trong thời gian dài, kèm theo sự nắng nóng của thời tiết làm cho những nơi này bốc lên mùi hôi thối khó chịu.

Do không còn cách nào xử lý buộc người dân phải đốt rác ngay ngoài đường để giảm tải lượng rác tồn đọng. Tuy nhiên, việc đốt rác tự phát này làm khói bốc lên nghi ngút, che chắn tầm nhìn, gây ra nhiều nguy hiểm cho những phương tiện khi lưu thông qua đây. Đó là chưa nói đến vật dụng dễ cháy nổ, chất độc hại, có thể ảnh hưởng trực tiếp tới người đốt rác và người dân xung quanh. Mặt khác, đây cũng chính là điều kiên thuận lợi cho bầm bệnh phát tán đi xa hơn.

Bắc bộ chuyển lạnh, vùng núi có rét

Chiều tối 7/11, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến khu vực phía đông Bắc bộ và bắc Trung bộ.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của không khí lạnh, thời tiết các tỉnh Bắc bộ chuyển lạnh với nền nhiệt độ từ 17 - 20 độ C, khu vực vùng núi phía bắc có rét với nhiệt độ phổ biến 15 - 17 độ C. Không khí lạnh cũng gây mưa rào rải rác và có nơi có giông.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các tỉnh bắc và trung Trung bộ, gây mưa vừa, mưa to và giông cho khu vực này bắt đầu từ ngày 9/11.

Công khai chỉ số quan trắc tại nhiệt điện Vĩnh Tân

Ngày 7/11, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Ngọc Hai đã có kết luận sau khi họp với các đơn vị ở Trung tâm nhiệt điện Vĩnh Tân về giải pháp bảo vệ môi trường.

Theo đó, ông Hai đánh giá cao các nỗ lực của các nhà máy ở Trung tâm nhiệt điện Vĩnh Tân về công tác bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận yêu cầu các nhà máy phải công khai chỉ số quan trắc về môi trường, thông tin rộng rãi cho nhân dân địa phương được biết.

Đề nghị EVN chỉ đạo Cenco3 khẩn trương ban hành Quy chế phối hợp chung giữa các nhà máy về bảo vệ môi trường, an ninh trật tự, sử dụng chung hạ tầng trước ngày 15/11.

Các chủ phát thải tại Trung tâm nhiệt điện Vĩnh Tân khẩn trương hoàn thành đề án tiêu thụ tro xỉ đến năm 2020 theo chỉ đạo của Bộ Công thương. Sớm triển khai đê kè chắn sóng để chứa vật, chất nạo vét bến cảng.

Hà Nội: Chất lượng không khí được cải thiện

Chiều 7/11, Chi cục Bảo vệ Môi trường, thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội công bố chỉ số chất lượng không khí trong ngày trên địa bàn Thủ đô Hà Nội. Theo kết quả quan trắc, Minh Khai tiếp tục là khu vực có chất lượng không khí ở mức kém.

Theo đó, chỉ số chất lượng không khí ngày 07/11/2018 tại 10 trạm quan trắc tại Hà Nội: Trung Yên 3: 56 (Trung bình); Minh Khai – Bắc Từ Liêm: 101 (Kém); Hoàn Kiếm: 65 (Trung bình); Hàng Đậu: 96 (Trung bình); Kim Liên: 58 (Trung bình); Thành Công: 68 (Trung bình); Tân Mai: 55 (Trung bình); Mỹ Đình: 58 (Trung bình); Phạm Văn Đồng: 96 (Trung bình); Tây Mỗ: 54 (Trung bình).

Như vậy, chất lượng không khí trong ngày tại các điểm quan trắc tại Hà Nội ở mức trung bình. Tuy nhiên, so với kết quả quan trắc ngày 8/11, chỉ số AQI đã giảm nhẹ, duy nhất khu vực Hàng Đậu tăng từ 94 lên 96. Minh Khai tiếp tục là điểm quan trắc có chất lượng không khí ở mức kém.

Hãi hùng tình trạng ô nhiễm nghiêm trọng ở Ấn Độ

Hãng thông tấn Reuters mới đây đăng tải loạt ảnh ghi lại cảnh tượng thủ đô New Delhi của Ấn Độ bị bao trùm bởi làn sương mù độc hại, cho thấy tình trạng ô nhiễm không khí nghiêm trọng tại quốc gia Châu Á này.

Theo Reuters, tình trạng ô nhiễm tại thủ đô Ấn Độ New Delhi đã tăng lên mức độ “nghiêm trọng” và “nguy hiểm” trong tuần này. Ảnh: Một người đàn ông đi bộ trước Cổng thành India Gate ở New Delhi bị bao trùm bởi làn sương mù ngày 29/10.

Tình trạng sương mù bao trùm thủ đô New Delhi thậm chí còn tồi tệ hơn trong những ngày tới. Ảnh: Những người phụ nữ được điều trị về vấn đề hô hấp tại một bệnh viện ở thủ đô Ấn Độ ngày 2/11.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Ấn Độ, quốc gia với 1,3 tỷ dân, có tới 14 thành phố nằm trong danh sách 15 thành phố ô nhiễm nhất thế giới.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 8/11/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước
Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.