Thứ sáu, 29/03/2024 08:30 (GMT+7)

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 19/11/2018

MTĐT -  Thứ hai, 19/11/2018 10:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 19/11/2018. Cập nhật tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 19/11/2018.

Thuyền chứa hơn 26 tấn hóa chất thủng đáy chìm xuống sông Đồng

Sự cố xảy ra vào chiều 18/11, theo đó, vào khoảng 4h cùng ngày, thuyền máy mang số hiệu BTr-0266 do ông Nguyễn Văn Bé (43 tuổi, quê Cà Mau) làm thuyền trưởng cập thủy nội địa Nhất Nam (phường An Bình) để lấy hóa chất vận chuyển về miền Tây. Sau khi bơm khoảng 26 tấn hóa chất dạng lỏng được bơm từ Nhà máy hóa chất Biên Hòa xuống các bình nhựa trên thuyền thì bất ngờ đáy thuyền bị thủng.

Chỉ sau vài phút, nước sông đã nhanh chóng tràn vào khoang. Ông Bé cùng một số thuyền viên đã cố gắng xử lý nhưng chỉ một lúc sau, chiếc thuyền chứa hàng chục tấn hóa chất chìm xuống sông.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, 4 chiếc xe bồn chuyên dụng đã được điều đến hiện trường để hút hóa chất từ các bình trên khoang thuyền lên. Đến 14h cùng ngày, 3 bình nhựa lớn chứa hóa chất đã được hút lên, các lực lượng liên quan vẫn đang cố gắng xử lý số hóa chất còn lại trên thuyền bị chìm.

Ấn Độ: Trên 30 người thiệt mạng vì bão Gaja

Giới chức Ấn Độ xác nhận, số người thiệt mạng do bão Gaja đổ vào các tỉnh duyên hải miền đông nước này đã khiến ít nhất 33 người thiệt mạng cùng nhiều cơ sở hạ tầng, nhà cửa và cây cối gãy đổ.

Theo AFP, bão Gaja với sức gió lên tới 120km/h bắt đầu đổ bộ vào đất liền bàng Tamil Nadu cuối tuần trước sau đó tiếp tục càn quét nhiều địa phương trong khu vực đã gây ra thiệt hại kinh tế khổng lồ, chưa thể thống kê được. Chính quyền các bang trong phạm vi ảnh hưởng đã nhận được lệnh buộc sơ tán hàng ngàn hộ gia đình, tương đương gần 200 ngàn người dân đến những nơi an toàn lánh nạn.

Tính đến chiều tối hôm qua (18/11), thống kê sơ bộ đã có 33 người chết, trong đó có 2 trẻ em. Chính phủ Ấn Độ đã huy động hàng trăm tình nguyện viên và lực lượng cứu hộ cứu nạn thuộc Hải quân đến những điểm nóng để hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn do thiên tai. Mỗi gia đình có người bị thiệt mạng được hỗ trợ 14.000 USD.

Nâng cao nhận thức phân loại rác tại Festival Kanagawa Hà Nội

trong 2 ngày cuối tuần 17 - 18/11/2018 UBND thành phố Hà Nội phối hợp với tỉnh Kanagawa (Nhật Bản) tổ chức Festival Kanagawa năm 2018 tại Hà Nội với chủ đề “Cây cầu Việt - Nhật” nhân kỷ niệm 45 năm thiết lập mối quan hệ ngoại giao Việt - Nhật.

Sự kiện “Kanagawa Festival in Hanoi” bao gồm nhiều hoạt động phong phú như: màn trình diễn đặc biệt của nghệ sĩ Ueno Yuka, cuộc hội ngộ thật sự với Ninja từ phái Fuma Ninja, nhảy Yosakoi; giới thiệu về tỉnh Kanagawa hay cuộc thi karaoke những ca khúc Nhật Bản góp phần gây dựng nên cây cầu gắn kết tình Kanagawa và Việt Nam; tham quan 43 quầy hàng với nhiều sản phẩm đặc sắc về văn hóa đất nước Nhật Bản nói chung và tỉnh Kanagawa nói riêng.

Ông Hajime Ishizuka – Trưởng đại diện Công ty Ichikawa Kankyo Engineering cho biết: Hưởng ứng Lễ hội Kanagawa diễn ra tại Hà Nội, Công ty chúng tôi có hoạt động chuyên về tái chế, xử lý rác thải đã nhiệt tình tham gia giới thiệu về các sản phẩm thân thiện với môi trường được tái chế từ nguồn nguyên liệu là rác thải.

Hoạt động trong trò chơi phân loại rác, nhằm mục đích đầu tiên là giúp trẻ em bước đầu nhận biết về các loại rác thải có thể sử dụng để tái chế như: giấy, sách, báo, chai nhựa, vỏ lon bia, các thiết bị điện tử tủ lạnh, ti vi..., rác thải từ sinh hoạt như rau, củ, quả dùng để chôn lấp hoặc sản xuất phân compost.

Hanh khô giảm, chất lượng không khí cải thiện

Theo Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội), dữ liệu thu thập được tại 10 trạm quan trắc không khí trên địa bàn thành phố trong tuần qua (từ ngày 11 đến 17/11) cho thấy, chất lượng không khí trên địa bàn TP Hà Nội có xu hướng cải thiện so với tuần trước. Chỉ số chất lượng không khí (AQI) tuần qua dao động trong khoảng 47-117. Trong đó, các trạm nền đô thị AQI dao động trong khoảng 47-86, các trạm quan trắc giao thông AQI dao động trong khoảng 54-117.

Cụ thể, tại các điểm quan trắc không khí nền đô thị như: Trung Yên 3, Kim Liên, Mỹ Đình, Tân Mai và Tây Mỗ, trong tuần qua, chất lượng không khí vẫn duy trì ở mức “trung bình” là chủ yếu; số ngày AQI đạt mức “tốt” tăng nhẹ.

Theo ghi nhận, Tân Mai là trạm có số ngày AQI đạt mức “tốt” cao nhất chiếm 42,9%, tiếp đến là các trạm Trung Yên 3, Kim Liên và Tây Mỗ chiếm 14,3%, riêng trạm Mỹ Đình 100% số ngày AQI ở mức “trung bình”.

Tại 2 điểm quan trắc chất lượng không khí giao thông tại UBND phường Minh Khai và đường Phạm Văn Đồng, chất lượng không khí đã được cải thiện rõ rệt. Cụ thể, tại phường Minh Khai, số ngày AQI ở mức “kém” lần lượt giảm từ 71,4% (tuần trước đó) xuống còn 28,6% và tại đường Phạm Văn Đồng giảm từ 57,1% xuống 28,6%; số ngày còn lại ở mức “trung bình”.

Tại các điểm quan trắc giao thông nội đô như: Hoàn Kiếm, Hàng Đậu và Thành Công, chất lượng không khí cũng có xu hướng cải thiện. Tại Trạm Hàng Đậu, số ngày AQI chạm ngưỡng “kém” giảm xuống còn 1 ngày (ngày 13-11) chiếm 14,3%; Trạm Thành Công không còn ngày nào AQI chạm ngưỡng “kém”, 100% ở mức “trung bình”; Trạm Hoàn Kiếm 100% số ngày AQI ở mức “trung bình”.

Qua phân tích chỉ số chất lượng không khí, Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội Mai Trọng Thái cho rằng, không khí được cải thiện hơn do tuần qua, thời tiết hanh khô đã giảm, đầu tuần có mưa phùn rải rác, trong tuần có nắng và gió nhẹ.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 19/11/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.