Thứ ba, 23/04/2024 14:05 (GMT+7)

Thảo Cầm Viên ngập rác trong chuồng thú

MTĐT -  Thứ năm, 07/02/2019 11:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hàng nghìn người từ các tỉnh đổ về Thảo Cầm Viên (TP.HCM) dẫn tới tình trạng quá tải, rác thải khắp nơi. Nhiều người vô ý thức ném rác thải, chai lọ vào chuồng thú.

Chiều mùng 2 Tết, rất đông người dân đổ về Thảo Cầm Viên (quận 1, TP.HCM) tham quan, du xuân.

Các gia đình đến từ những tỉnh lân cận Sài Gòn như Long An, Đồng Nai... mang theo bạt, lều và đồ ăn để chuẩn bị cho cả một ngày đi chơi.

Anh Hải cùng gia đình ở quận 7 cho biết đã tới đây từ trưa, mang theo đồ ăn, bia để cắm trại tới chiều tối. Công viên, sở thú là lựa chọn của nhiều gia đình vì mát mẻ và có các khu vực vui chơi cho trẻ em.

Tuy nhiên, nhiều hình ảnh không văn minh ở đây vẫn diễn ra như thường lệ. Nhiều du khách cố tình phớt lờ biển cảnh báo hành động vi phạm quy định của công viên.

Ở chuồng gấu, người đàn ông này liên tục bóc kẹo cho cháu ném vào chuồng.

Rác bị xả khắp nơi khiến nơi này trông không giống một ngày Tết đẹp đẽ.

Một nhân viên vệ sinh chia sẻ: "Thùng rác còn trống nhưng nhiều người vẫn thiếu ý thức ném ngay tại chỗ ngồi".

Một em bé lỡ bước, rơi xuống hồ nước đầy rác thải.

Các nhân viên bảo vệ bất lực trước lượng du khách quá đông. Dù họ nhắc nhở liên tục nhưng rác thải, đồ ăn độc hại vẫn liên tục được ném xuống khu vực nuôi thú.

Chuyến đi chơi kéo dài làm cho không ít người lớn và trẻ em mệt mỏi. Nhiệt độ trong ngày ở Sài Gòn lên tới 30 độ C, khiến các ghế đá trong vườn thú chật kín chỗ. Gia đình bé Hồng, 3 tuổi, đến từ Đồng Nai cho biết: "Năm nào cũng vậy, Tết là cho bọn trẻ lên Suối Tiên và Thảo Cầm Viên chơi cả ngày".

TheoZing

Bạn đang đọc bài viết Thảo Cầm Viên ngập rác trong chuồng thú. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bảo tồn chim hoang dã: Cần một giải pháp hiệu quả và bền vững
Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) vừa ra mắt tài liệu “Các loài chim hoang dã nghiêm cấm hoặc hạn chế quảng cáo và mua bán” nhằm hỗ trợ các nỗ lực thực thi Chỉ thị số 04/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp cấp bách bảo tồn chim hoang dã

Tin mới