Thứ sáu, 29/03/2024 20:59 (GMT+7)

Sông Tô Lịch được 'thay áo' mới!

Phan Ngân -  Thứ hai, 23/07/2018 16:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khác xa với những hình ảnh đen ngòm, đặc sệt, bốc mùi hôi thối, sông Tô Lịch hôm nay như được "thay áo" mới, khiến nhiều người sửng sốt.

Nhiều người dân Thủ đô lưu thông qua tuyến đường Nguyễn Khang (Cầu Giấy, Hà Nội) đã không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của dòng sông Tô Lịch sau khi cơn bão Sơn Tinh vừa đi qua. Khác xa với những hình ảnh đen ngòm, đặc sệt, bốc mùi hôi thối, Tô Lịch hôm nay như được "thay áo" mới, nhẹ nhàng và đằm thắm hơn.

Dòng nước trong cùng cỏ hai bên bờ xanh mướt, bên cạnh là hàng cây phượng sum suê lá tạo nên một bức tranh Tô Lịch hiếm thấy. Nhiều người tranh thủ không gian xanh mát hiếm hoi này để ra bờ sông vãng cảnh, hóng mát. Sông Tô bỗng đẹp như trong những câu thơ xưa: 

“Nước sông Tô vừa trong vừa mát

Em ghé thuyền đỗ sát thuyền anh

Dừng chèo muốn tỏ tâm tình

Sông bao nhiêu nước thương mình bấy nhiêu”

Dòng sông trở nên xanh mát lạ thường.

Hiếm lắm mới thấy nước sông Tô tí tách chảy.

Không còn mùi hôi thối nồng nặc, không còn rác thải ngập tràn hai bên bờ...

 Sông Tô sau bão Sơn Tinh mang dáng dấp của con sông đẹp bậc nhất kinh thành Thăng Long ngày ấy chứ không phải là "cống lộ thiên" giữa Thủ đô.

Dòng nước trong xanh tới nỗi in cả bóng mây trời, cây cối.

Tô Lịch "hồi sinh" nhưng có lẽ sẽ chỉ trong chớp nhoáng?

Hình ảnh hiếm hoi khiến nhiều người Hà Nội thích thú.

 Chia sẻ với PV, anh Nguyễn Anh Tuấn (Nguyễn Khang, Cầu Giấy, Hà Nội) hào hứng: "Tôi sinh ra và lớn lên bên cạnh dòng sông Tô Lịch này. Chứng kiến dòng sông chết dần chết mòn, mùi hôi thối, ô nhiễm thì không còn từ nào miêu tả hết. Nhưng hôm nay, dòng sông bỗng "lột xác" lạ lùng. Đây là một trong số những lần hiếm hoi tôi đứng hóng mát trên bờ sông Tô như thế này! Ước gì con sông mãi sạch sẽ như vậy!"

Nước sông đầy ăm ắp, sạch sẽ khác hẳn hình ảnh của nó chỉ vài ngày trước đây.

Hình ảnh sông Tô cạn nước, ô nhiễm nghiêm trọng.

 Đi dọc con đường Nguyễn Khang ngày hôm nay, ai cũng nao lòng trước vẻ đẹp của dòng sông nội đô, và người dân Hà Nội vẫn tin và mong rằng một ngày nào đó nước sông Tô sẽ xanh trở lại để khơi nguồn nét đẹp văn hoá của Thủ đô ngàn năm văn hiến.

Bạn đang đọc bài viết Sông Tô Lịch được 'thay áo' mới!. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới