Thứ sáu, 29/03/2024 18:45 (GMT+7)

Sạt lở đất đá tại Sơn La, 1 người tử vong

MTĐT -  Thứ hai, 30/07/2018 12:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vụ sạt lở đất đá bất ngờ xảy ra khi ông Lò Văn Quân (46 tuổi) đang đi thăm đồng, khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Sáng nay, 30/7, thông tin từ Văn phòng Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Sơn La cho biết, mưa lớn trong những ngày vừa qua đã gây ra sạt lở đất đá, hư hỏng đường giao thông ở nhiều nơi.

Trong đó, vụ sạt lở xảy ra lúc 8 giờ ngày 28/7, tại bản Chim Phè, huyện Sông Mã đã khiến ông Lò Văn Quân (42 tuổi), người dân địa phương tử vong. Khi đang đi thăm đồng thì ông Quân bất ngờ bị đất đá sạt trúng.

Vùng núi các tỉnh phía Bắc có nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất đá khi mưa liên tục nhiều ngày qua, ẢNH PHAN HẬU.

Tại tỉnh Cao Bằng, một vụ sạt lở đất đá nghiêm trọng cũng đã xảy ra khoảng 7 giờ 30 phút sáng qua, 29/7, tại xóm Rặc Rậy, xã Lương Thông, huyện Thông Nông. Đất đá sạt lở trúng vào 3 gia đình đã khiến 3 người, trong đó có 2 trẻ nhỏ, bị thương. Ngay trong ngày, chính quyền địa phương đã huy động 41 bộ đội, dân quân đến hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do sạt lở đất đá.

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hòa Bình cho biết, mưa lớn kéo dài những ngày qua khiến nhiều hộ dân tại tổ 21, phường Tân Thịnh (thành phố Hòa Bình) trong diện nguy cơ cao bị sạt lở đất. Trong ngày 29.7, chính quyền địa phương đã huy động bộ đội và dân quân tổ chức di chuyển 8 hộ với 45 người dân đến nơi an toàn.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ đêm 29.7 đến sáng nay (30.7), trên địa bàn tỉnh Hòa Bình tiếp tục có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to. Lượng mưa đo được chỉ trong 3 giờ tại trạm Dõn Hạ (huyện Kỳ Sơn) là 72 mm, tại Thanh Hà (huyện Lạc Thủy) 42,6 mm.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo, trong ngày hôm nay, nhiều khu vực tại các huyện Kỳ Sơn và Lạc Thủy có nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất đá.

Theo Thanh Niên

Bạn đang đọc bài viết Sạt lở đất đá tại Sơn La, 1 người tử vong. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới