Thứ sáu, 29/03/2024 01:02 (GMT+7)

Rác thải gây ô nhiễm mất mỹ quan đường vào tòa chung cư Công An A15

Thảo Phương -  Thứ sáu, 20/07/2018 11:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hai bên đường vào chung cư cao cấp A15 Công an xuất hiện rất nhiều rác thải, gây mất vệ sinh và mất cảnh quan đô thị.

Ở đâu có đất trống thì ở đó có rác thải. Từ dự án đường hầm bộ cho đến lối vào chung cư cao cấp cũng không ngoại lệ.

Theo quan sát của PV, lối đi vào chung cư A15 Công An (Ngõ 66 Kim Giang, Phường Đại Kim, Thanh Xuân, Hà Nội) bỗng dưng trở thành nơi đổ rác thải.

Tại đây có đủ các loại rác từ túi nilon, bao tải đựng phế thải xây dựng được xếp tràn lan. Đống rác thải rò rỉ ra thứ nước màu đen sì, chảy lênh láng giữa đường. Mùi thối nồng nặc.

Chị Nguyễn Thị T. (Một người dân sống gần chung cư) cho biết: "Chung cư A15 có một cái miếu thờ. Để bảo vệ ngôi miếu thờ, người ta phải in tấm biển to với dòng chữ “Đây là miếu để thờ, bà con đừng vứt rác ở đây”.

Tuy nhiên, cách đó không xa, người dân vẫn ngang nhiên đổ và đốt rác. Khi đốt rác thải xuất hiện khói nghi ngút, mùi khét lẹt, khiến người dân sống xung quanh rất bức xúc.

Tình trạng này diễn ra từ lâu, thế nhưng vẫn chưa được giải quyết dứt điểm: "Tình trạng biến lối vào chưng cư thành nơi đổ rác đã có từ lâu. Thi thoảng có người đến dọn dẹp, thế nhưng chỉ được mấy bữa rác lại đầy lên. Nguyên nhân lớn nhất vẫn là ý thức của người dân" - một người dân cho hay.

Dưới đây là một số hình ảnh PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử ghi nhận được:

Rác thải lối vào chung cư A15 Công An gây mất mĩ quan

 Trời mưa, đống rác thải chảy ra màu đen ngòm lênh láng ra đường

Rác thải chất thành đống rồi đem đốt.  

 Đến miếu để thờ cũng phải dán biển cấm đổ rác. Tuy nhiên, ý thức người dân chưa cao

Bạn đang đọc bài viết Rác thải gây ô nhiễm mất mỹ quan đường vào tòa chung cư Công An A15. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.