Thứ sáu, 29/03/2024 04:56 (GMT+7)

Rác - dọn một, xả mười!

MTĐT -  Chủ nhật, 04/11/2018 12:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tình trạng ô nhiễm môi trường ở TP. HCM vẫn đáng báo động ở nhiều khu dân cư, trên đường phố…, khi ý thức giữ gìn vệ sinh của một bộ phận người dân còn kém.

Người dọn rác miệt mài, kẻ lại thản nhiên xả thải. Vì vậy, dù lãnh đạo TP. HCM liên tục truyền thông, vận động “Người dân TP. HCM không xả rác ra đường và kênh rạch vì thành phố sạch và giảm ngập nước”, trong khi các đơn vị chức năng nỗ lực thu gom rác, nhưng kết quả vẫn chưa khả quan. Đã đến lúc nghiêm phạt việc xả rác bừa bãi…

Biến phế phẩm thành dụng cụ phục vụ sân chơi trẻ em. Ảnh: VIỆT DŨNG.

Đủ kiểu vứt rác. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG.

Việc phát tờ rơi quảng cáo trở thành nguồn phát tán rác ở các giao lộ. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG.

Rác gây nghẽn rạch Bùi Hữu Nghĩa. Ảnh: CAO THĂNG.

Khơi thông cống rãnh. Ảnh: VIỆT DŨNG.

Lớp trẻ khôi phục cảnh quan môi trường. Ảnh: VIỆT DŨNG.

Vớt rác trên kênh. Ảnh: VIỆT DŨNG.

Theo SGGP

Bạn đang đọc bài viết Rác - dọn một, xả mười!. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.