Thứ bảy, 20/04/2024 12:14 (GMT+7)

Quảng Ngãi: Rác thải trải dài trên tuyến QL 1A

Tuấn Kiệt – Lê Bảo -  Thứ hai, 29/10/2018 13:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều cư dân ven tuyến Quốc Lộ 1A đang sống chung với ô nhiễm, tiềm ẩn nhiều tai nạn giao thông do rác thải nằm lăn lóc giữa đường.

Theo thống kê sơ bộ của TP Quảng Ngãi, mỗi ngày mới chỉ có khoảng 270 tấn rác thải sinh hoạt được thu gom, còn xấp xỉ 800 tấn rác thải chưa được thu gom, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Rác nằm tràn lan ra đường, gây nguy hiểm khi tham gia giao thông

Trong đó, điển hình là tuyến Quốc Lộ 1A (thuộc địa bàn huyện Tư Nghĩa, TP Quảng Ngãi), rác thải sinh hoạt nằm tràn ra đường, gây nguy hiểm cho nhiều phương tiện lưu thông qua lại. Nhiều đống rác to xuất hiện và tồn tai trong thời gian dài nhưng chưa có một cơ quan chức năng nào đứng ra xử lý tình trạng trên, dẫn đến nhiều bức xúc cho người dân.

Nhiều loại rác chồng chất lên nhau, tất cả đều được vứt tràn lan ra đường vô tội vạ.  Buổi trưa nắng gắt, chiều tới thì mưa, rác cứ thế phân hủy bốc mùi hôi thối, gây ô nhiễm nghiêm trọng, khiến nhiều người phải ngao ngán khi lưu thông qua đây.

Một đống rác lớn nằm dưới chân cầu La Hà, đang trong tình trạng phân hủy

Anh Phát- một cư dân ở gần đó - cho biết: “ những đống rác ở đây tồn tại rất lâu rồi nhưng chưa có cơ quan chức năng nào xuống để giải quyết. Rác bị đổ trộm cũng có, do một số người dân mất ý thức tự tiện vứt ra cũng có. Nhiều hôm đang ăn cơm trưa mùi rác cứ sộc vào mũi khiến cả nhà ăn không nỗi. Không chỉ gia đình tôi mà cư dân ở đây ai cũng phải chịu như vậy. Đây không chỉ là điều kiện thuận lợi cho việc phát triển, lây lan dịch bệnh mà còn tiềm ẩn nhiều tai nạn khi người tham gia giao thông va phải những bịch rác nằm lăn lóc giữa đường.”

Rác trải dài chiếm hết một phần đường

Nghị định 155/2016/NĐ-CP ngày 18/11/2016 của Chính phủ quy định rất rõ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, trên thực tế, ở các địa phương lực lượng chức năng vẫn đùn đẩy trách nhiệm cho nhau, thiếu kiên quyết trong xử lý những vi phạm về vệ sinh công cộng. Bên cạnh việc giáo dục, tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân trong bảo vệ môi trường chung của xã hội thì cũng cần phải thực hiện nghiêm túc việc xử phạt để răn đe, tránh tình trạng cha chung không ai khóc. Chúng tôi cũng đề nghị chính quyền huyện Tư Nghĩa tỉnh Quảng Ngãi vào cuộc xử lý dứt điểm tình trạng vứt rác bừa bãi gây ô nhiễm môi trường và đảm bảo tính mạng cho người dân khi tham gia giao thông.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ngãi: Rác thải trải dài trên tuyến QL 1A. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ