Thứ sáu, 29/03/2024 16:29 (GMT+7)

Những bức ảnh ấn tượng về môi trường khiến nhân loại phải suy ngẫm

MTĐT -  Thứ bảy, 29/09/2018 21:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những bức ảnh lột tả được thực trạng của môi trường mà chúng ta đang sống cũng như gióng hồi chuông báo động về tác hại của nó đến tương lai nhân loại.

Hai đứa trẻ đang chèo chiếc bè tự làm giữa nước lũ mênh mông. Tác giả Javier Arcenillas của Colombia đặt tên cho bức ảnh này là "Venice mới".

"Chèo thuyền nhẹ nhàng giữa dòng suối" của tác giả Mariano Sayno, Philippines. Trong bức ảnh là 2 đứa trẻ đứng giữa "suối" rác ở một khu ổ chuột của Philippines.

"5 tầng màu sắc" của tác giả Hossein Younesi, Iran.

Vùng đất không người của tác giả Yousuf Tushar, Bangladesh. Trong ảnh là dòng người Rohingya đi qua vùng đất không người tới Bangladesh. Năm 2017, hơn 750.000 người Rohingya rời khỏi bang Rakhine của Myanmar.

Một đứa trẻ đang nhặt than đá từ lò gạch nung của tác giả Prashanta Hridoy, Bangladesh.

"Ô nhiễm không khí" của tác giả Davoud Izadpanah, Iran.

"Khu mỏ tử thần" của tác giả Antonio Aragón Renuncio. Trong ảnh, hai thanh niên đang vận chuyển rổ đá nặng 15kg trên đầu ở khu mỏ Boulmigou đầy ô nhiễm ở Burkina Faso".

"Thế giới đói" (Hungry World) của tác giả Barun Rajgaria, Ấn Độ. Một cậu bé bị suy dinh dưỡng đang đứng bên ngoài nhà của mình.

"Đường tới ốc đảo" của tác giả Aung Ya, Myanmar. Bức ảnh cho thấy lấy được một can nước sạch khó khăn như thế nào trong mùa khô ở một số khu vực của Myanmar.

Biến đổi khí hậu ở Trại Tê giác của Uganda, của tác giả Divesg Mistry. Vụ mùa của Grace Candiru đã bị tác động do mưa bất thường trong 4 năm qua. Bức ảnh kết hợp bức chân dung của Grace Candiru với hình ảnh mùa màng mà cô đã phải đốt bỏ vì không thể thu hoạch được gì.

"Môi trường độc hại" của tác giả Supratim Bhattacharjee, Ấn Độ. Nông dân địa phương để trâu bò của mình ở một bãi rác để chúng ăn rác thải. Trong khi đó, sữa của những con bò này lại được bán ra thị trường.

Bức ảnh của Raju Ghosh, Ấn Độ, cho thấy một bà mẹ đang cố bảo vệ con gái mình khỏi khói bụi từ nhà máy.

"Không có ô xy" của tác giả Ehsan Jazini, Iran. Trong bức ảnh, một bà mẹ dắt đứa con nhỏ đeo khẩu trang kín mít đi trên phố, bên cạnh là một hàng rào chắn được sơn hình bầu trời xanh.  

"Nước thánh", của tác giả Gianluca Cerere. Một thiếu niên đang lấy nước nhân tuần lễ phân phối hàng viện trợ nhân đạo ở làng Sin Al Hilwe, Bờ Tây.

"Sau trận cháy rừng" của tác giả Zay Yar Lin, Myanmar.

"Cô độc" của tác giả Zoran Milutinovic, Serbia. Một người tị nạn cô độc trong một khu nhà bị bỏ hoang ngập trong rác.

"Chiến đấu vì cuộc sống với môi trường" của tác giả Amdad Hossain.

Theo Thùy Linh/VOV.VN
Theo Newsweek
Bạn đang đọc bài viết Những bức ảnh ấn tượng về môi trường khiến nhân loại phải suy ngẫm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.