Thứ ba, 16/04/2024 15:08 (GMT+7)

Mê Linh (Hà Nội): UBND xã Văn Khê “phớt lờ” chỉ đạo của huyện?

NHÓM PV -  Thứ hai, 26/11/2018 08:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND huyện Mê Linh nhiều lần chỉ đạo UBND xã Văn Khê phối hợp với các phòng ban liên quan xử lý vi phạm của Công ty TNHH Anh Sáng nhưng đã nhiều tháng trôi qua vi phạm vẫn còn đó.

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử có đăng tải bài viết Mê Linh: Công ty TNHH Anh Sáng không phép, lấn chiếm hành lang đê? phản ánh về việc trạm trộn bê tông Anh Sáng lấn chiếm hành lang đê, đe dọa an toàn giao thông và gây ô nhiễm khói bụi. Không những thế, dù chưa có Giấy phép xây dựng nhưng trạm trộn bê tông này vẫn ngang nhiên hoạt động suốt một thời gian dài.

Công ty TNHH Anh Sáng lấn chiếm hành lang đê.

Liên quan đến việc lấn chiếm hành lang đê, ngày 20/11, PV đã có buổi làm việc với Hạt quản lý đê Mê Linh, gồm ông Phạm Thế Nam – quyền Hạt trường và ông Đầu Văn Yến – Hạt phó Hạt quản lý đê Mê Linh.

Trao đổi với PV, ông Yến cho biết “Hàng ngày, hàng tháng, Hạt quản lý đê Mê Linh vẫn thường xuyên xuống nhắc nhở đơn vị. Khi mà chúng tôi nhắc nhở thì công ty cũng cho thu dọn vàoVề mặt đê điều, Công ty TNHH Anh Sáng thực hiện cũng tương đối tốt, họ xin tập kết một, hai hôm rồi lại chuyển vào trong thôi”.

“Về mặt đê điều Công ty TNHH Anh Sáng thực hiện cũng tương đối tốt, họ xin tập kết một, hai hôm rồi lại chuyển vào trong thôi”, ông Yến chia sẻ.

Theo thông tin mà ông Yến cung cấp, Hạt quản lý đê Mê Linh không có thẩm quyền xử phạt, do vậy sau khi nắm bắt được tình hình Hạt đã báo cáo trực tiếp lên cấp trên là Chi cục đê điều. Sau đó chi cục đã có văn bản đề nghị huyện xử lý, rồi huyện lại giao cho xã, nhưng đến thời điểm này xã vẫn chưa xử lý. Có thể làm chưa đến nơi đến chốn!?.

Ông Nam cũng chia sẻ: “Nhiều khi chúng tôi nhắc nhở họ đem vào xong lại tranh thủ đổ ra, Hạt quản lý đê Mê Linh cũng đã lập rất nhiều biên bản”.

Tuy nhiên khi PV đề nghị cung cấp biên bản kiểm tra và báo cáo lên cấp trên của về những vi phạm của Công ty TNHH Anh Sáng thì phía Hạt quản lý đê Mê Linh lại không cung cấp được.

Vị này lý giải: “Chúng tôi có lập biên bản nhưng là biên bản nội bộ thôi, chứ cũng không có thẩm quyền lập biên bản xử phạt hành chính. Nếu có đủ thẩm quyền thì chúng tôi đã xử lý cho xong rồi”.

Được biết, ngày 17/4/2018, UBND huyện Mê Linh đã có văn bản số 1680/UBND-KT gửi các phòng Kinh tế, Quản lý đô thị; UBND xã Vắn Khê và Công ty TNHH Anh Sáng liên quan đến việc xử lý vi phạm pháp luật về mặt trật tự xây dựng, đê điều đối với Công ty TNHH Anh Sáng.

UBND huyện Mê Linh yêu cầu Công ty TNHH Anh Sáng phải tháo dỡ, di chuyển toàn bộ trạm trộn bê tông, các công trình khác có liên quan xong trước ngày 10/5/2018.

Theo đó, để xử lý dứt điểm các vi phạm tồn đọng, ngăn chặn kịp thời không để phát sinh vi phạm mới về đầu tư, trật tự xây dựng đê điều, UBND huyện đã yêu cầu:

Công ty TNHH Anh Sáng phải chấm dứt mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh, xây dựng, cải tạo, sửa chữa đến khi được các cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp phép theo quy định; phải tháo dỡ, di chuyển toàn bộ trạm trộn bê tông, các công trình khác có liên quan để trả lại nguyên trạng mặt bằng, hành lang đê điều... hoàn thành trước ngày 10/5/2018. Đồng thời yêu cầu công ty này hoàn thành các hồ sơ pháp lý theo đúng quy định của pháp luật.

Còn về phía UBND xã Văn Khê có trách nhiệm thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND huyện trước những vi phạm của Công ty TNHH Anh Sáng. Sau ngày 10/5/2018, công ty này vẫn chưa thực hiện tháo dỡ, di chuyển toàn bộ trạm trộn bê tông, các công trình khác có liên quan theo đúng chỉ đạo của huyện thì UBND xã Văn Khê phải phối hợp với Hạt quản lý đê Mê Linh, Đội thanh tra Xây dựng, các phòng ban liên quan tổ chức thực hiện cưỡng chế, giải tỏa và xử lý dứt điểm tình trạng vi phạm về trật tự xây dựng. UBND xã Văn Khê phải báo cáo kết quả tổ chức thực hiện về UBND huyện trước ngày 10/6/2018.

Vẫn những tồn tại cũ, đến ngày 29/8/2018 ông Bùi Xuân Quang - Phó Chủ tịch UBND huyện Mê Linh tiếp tục có văn bản số 4448/UBND-QLĐT gửi Phòng quản lý đô thị và UBND xã Văn Khê. Trong đó, UBND huyện Mê Linh chỉ rõ: UBND xã Văn Khê chủ trì, phối hợp với Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị, Đội Thanh tra giao thông, Hạt quản lý đê Mê Linh cùng các phòng ban liên quan xây dựng kế hoạch cưỡng chế, tổ chức xử lý dứt điểm tình trạng vi phạm trật tự xây dựng, đê điều nêu trên xong trước ngày 20/9/2018.

UBND huyện Mê Linh chỉ đạo UBND xã Văn Khê xây dựng kế hoạch cưỡng chế xử lý dứt điểm vi phạm của Công ty TNHH Anh Sáng xong trước ngày 20/9/2018.

Có thể thấy, UBND huyện Mê Linh cũng đã có rất nhiều văn bản chỉ đạo cơ quan có liên quan đặc biệt là trách nhiệm của UBND xã Văn Khê để xử lý những vi phạm của Công ty TNHH Anh Sáng. Tuy nhiên, đến nay UBND xã Văn Khê vẫn chưa thể giải quyết dứt điểm những tồn tại trên.

Như vậy, câu hỏi được đặt ra là: Liệu rằng UBND xã Văn Khê đã làm đúng nhiệm của mình hay chưa? UBND huyện Mê Linh cần ra bao nhiêu văn bản, bao lần giao thời hạn và cần bao nhiêu thời gian để có thể chỉ đạo giải quyết dứt điểm được vi phạm của công ty này? Việc ra văn bản chỉ đạo xử lý vi phạm của cấp chính quyền huyện Mê Linh có mang tính hình thức hay “lờ” đi những sai phạm mà không thể kiên quyết xử lý?

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Mê Linh (Hà Nội): UBND xã Văn Khê “phớt lờ” chỉ đạo của huyện?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới