Thứ bảy, 20/04/2024 04:59 (GMT+7)

Lâm Đồng: Tổ chức diễn tập ứng phó sự cố bức xạ và hạt nhân

Trần Quỳnh -  Thứ ba, 30/01/2018 08:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức diễn tập ứng phó sự cố bức xạ và hạt nhân, với sự tham gia của hơn 70 người đến từ các lực lượng và cơ quan chức năng liên quan trong tỉnh.

Theo đó, tình huống giả định là một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra giữa một xe chuyên dụng vận chuyển 2 nguồn phóng xạ với một xe khách đi ngược chiều. Tai nạn khiến lái xe và nhân viên áp tải nguồn phóng xạ bị thương nặng, mắc kẹt trong xe, tài xế xe khách bị thương nhẹ, trên xe không có hành khách; xe vận chuyển nguồn phóng xạ có dấu hiệu rò rỉ nhiên liệu dẫn đến phát cháy, nguồn phóng xạ bị rơi ra khỏi hộp chứa nguồn trên xe.

Người dân vội vàng gọi điện đến Cảnh sát phòng cháy chữa cháy 114 để dập lửa, đồng thời gọi tới 115 để cấp cứu người bị nạn. Nhận được tin báo, các lực lượng phòng cháy chữa cháy, cảnh sát giao thông, công an khu vực và lực lượng dân quân tự vệ trên địa bàn đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để bảo vệ, thiết lập hàng rào cách ly, đảm bảo an toàn an ninh trong khu vực xảy ra tai nạn. Đồng thời, báo cáo vụ việc về Ban Chỉ huy ứng phó sự cố bức xạ và hạt nhân tỉnh Lâm Đồng để triển khai lực lượng và khởi động hệ thống ứng phó.                           

Sau hơn một giờ sau thì nguy cơ xảy ra từ sự cố đã được khắc phục hoàn toàn, đội ứng phó sự cố - Các cán bộ Viện nghiên cứu hạt nhân đã thu hồi nguồn phóng xạ  an toàn và vận chuyển về Viện nghiên cứu hạt nhân Đà Lạt.

Ông Nguyễn Minh Tâm, Phó Trưởng Ban Chỉ huy Thường trực Ban Chỉ huy ứng phó sự cố bức xạ và hạt nhân tỉnh Lâm Đồng cho biết, buổi diễn tập đã diễn ra đúng theo kế hoạch, các lực lượng tham gia diễn tập đã thể hiện hết trách nhiệm của mình, bám sát được các tình huống. Đặc biệt đây là tình huống khá phổ biến trên địa bàn tình Lâm Đồng. Các lực lượng tham gia đã làm tốt công tác phối hợp nhịp nhàng trong tất cả các khâu ứng phó và xử lý tình huống.

Một số hình ảnh buổi diễn tập:

Bạn đang đọc bài viết Lâm Đồng: Tổ chức diễn tập ứng phó sự cố bức xạ và hạt nhân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...