Thứ năm, 18/04/2024 20:28 (GMT+7)

Lại Yên – Hoài Đức: Trạm trộn BHB ngang nhiên hoạt động không phép?

Duy Dương - Trung Hiếu -  Thứ năm, 03/01/2019 17:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa qua, tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được phản ánh về trạm trộn bê tông BHB, nằm trên địa bàn xã Lại Yên (Hoài Đức, Hà Nội) xả thải ra ao nuôi cá của người dân.

Theo phản ánh của người dân ngày 19/12 PV đã có mặt tại xã Lại Yên để ghi nhận thực tế. Đúng như những gì người dân phản ánh, theo quan sát PV, nước thải của trạm trộn BHB xả trực tiếp nước ra ao cá phía sau.

Được biết trạm trộn thuộc Công ty cổ phần kinh doanh vật liệu xây dựng BHB, đã nhiều lần bị nêu tên vì những dấu hiệu sai phạm trong lĩnh vực môi trường nhưng vẫn chưa được các cơ quan chức năng xử lý nghiêm, kịp thời.

Toàn cảnh nhếch nhác phía sau trạm trộn BHB.

Tiếp xúc với PV, ông Nguyễn văn T cho biết: “Từ 6 tháng qua, cá có hiện tượng chết khi công ty BHB cho nước chứa bê tông chảy ra phía đằng sau của công ty. Nước này chảy thẳng trực tiếp xuống ao cá nhà tôi. Giờ cá đã chết hết, trâu bò nhà tôi cũng không dám cho uống nước ở ao. Tôi cũng có phản ánh nhiều lần tới công ty và chính quyền địa phương nhưng tới giờ vẫn không được giải quyết”.

Ao sen của hộ dân bị đường nước chảy xuống.

 Để làm rõ vấn đề trên, PV đã liên hệ với UBND xã Lại Yên. Ông Nguyễn Đình Nam – Phó chủ tịch UBND xã Lại Yên thừa nhận: “Trạm trộn BHB có đặt trên địa bàn xã, còn việc phản ánh của người dân về hiện tượng cá chết do công ty BHB xả thải ra ngoài thì xã chưa nhận được phản ánh nào cả”.

Khi PV đặt ra câu hỏi về giấy phép hoạt động của trạm trộn thì ông Nam cho biết: “Trạm trộn đã có các giấy phép con đầy đủ, nhưng chưa có giấy phép xây dựng”.

So sánh với cách trả lời ví von của vị Phó Chủ tịch thì Công ty cổ phần kinh doanh vật liệu xây dựng BHB chưa được cấp có thẩm quyền nào cho phép xây dựng trạm trộn trên địa bàn nhưng đơn vị vẫn vô tư hoạt động bất chấp việc người dân nhiều lần phản đối.

Rảnh nước thải từ trạm trộn BHB xả thẳng trực tiếp ra ao cá của người dân.

Điều này khiến dư luận đặt ra câu hỏi về chức năng quản lý nhà nước của UBND xã Lại Yên đến đâu khi để một doanh nghiệp hoạt động không phép gây ô nhiễm? Công ty cổ phần kinh doanh vật liệu xây dựng BHB có đang thách thức chính quyền huyện Hoài Đức để ngang nhiên hoạt động không phép?

Để làm rõ những câu hỏi trên của dư luận PV sẽ liên hệ với UBND huyện Hoài Đức để tìm câu trả lời.

 Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Lại Yên – Hoài Đức: Trạm trộn BHB ngang nhiên hoạt động không phép?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.