Thứ sáu, 29/03/2024 16:40 (GMT+7)

Hiền Giang (Thường Tín): San lấp ao bằng phế thải xây dựng?

NHÓM PV -  Thứ hai, 03/12/2018 11:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Gần đây khu vực hồ câu Đầm Cầy thuộc địa phận xã Hiền Giang đang được san lấp, cải tạo rầm rộ bằng phế thải xây dựng. Từ gạch, ngói vỡ cho đến túi nilon, bao xi măng, mẩu gỗ,... đều được sử dụng.

Vừa qua, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được thông tin phản ánh của người dân về tình trạng san lấp ao bằng phế thải xây dựng diễn ra tại xã Hiền Giang, huyện Thường Tín, Hà Nội có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường.

Theo quan sát thực tế của PV tại hiện trường, khu vực hồ câu Đầm Cầy thuộc địa phận xã Hiền Giang đang được san lấp, cải tạo rầm rộ bằng phế thải xây dựng. Tại đây cũng có một chiếc máy ủi chờ các xe đổ xong thì sẵn sàng công việc san ủi. 

Khu vực hồ câu Đầm Cầy thuộc địa phận xã Hiền Giang đang được san lấp, cải tạo rầm rộ bằng phế thải xây dựng.

Những tấm gỗ hỏng trôi nổi đầy dưới hồ.

Không chỉ có đất, gạch, ngói vỡ mà còn có vô số những túi nilon, bao xi măng, mẩu gỗ.

 Ngay sau khi có được những thông tin, ngày 27/11, PV đã có buổi làm việc với ông Vũ Ngọc Hiểu – Chủ tịch UBND xã Hiền Giang để làm rõ sự việc trên.

Trao đổi với PV, ông Hiểu cho biết: “Đơn vị thuê thầu, mấy năm vừa rồi thả cá nhưng thua lỗ, với lại ở gần đoạn sông Nhuệ nên nguồn nước rất ô nhiễm nếu nuôi cá thì dễ bị ảnh hưởng.

Mới đây họ xin cải tạo lại để trồng cây, bên đấy họ có phương án gửi xã, chúng tôi đã xem xét, thống nhất để họ san lấp và chuyển sang trồng cây ăn quả tăng thu nhập lên, chứ không nuôi trồng thủy sản nữa”. 

 Theo thông tin mà ông Hiểu cung cấp thì khu vực hồ câu Đầm Cầy thuộc đất của UBND xã Hiền Giang cho đơn vị khác thuê thầu với thời hạn là 5 năm.

Vị Chủ tịch xã Hiền Giang cũng cho hay: “Trước đó khi phát hiện ra đơn vị sử dụng rác thải công nghiệp để san lấp, chúng tôi đã cho tạm dừng và xử phạt vi phạm hành chính. Đồng thời, yêu cầu đơn vị thuê thầu phải thực hiện theo đúng cam kết trong việc san lấp”.

Sau khi bị lập biên bản và xử  phạt hành chính, đơn vị thuê thầu đã lập tức cho dọn dẹp, phân loại rác thải để tránh gây ô nhiễm môi trường.

Ông Vũ Ngọc Hiểu cũng thông tin rằng: “Theo biên bản thì do chủ thầu không nắm rõ quy định, không biết là không được dùng phế thải này để san lấp. Nhưng ngay sau khi được nhắc nhở thì đơn vị cũng đã chấp hành”.

Theo biên bản kiểm tra, xử phạt hành chính mà ông Hiểu cung cấp thì đơn vị thuê thầu bị xử phạt hành chính do sử dụng rác thải công nghiệp để san lấp với số tiền là 3 triệu đồng, cùng với đó UBND xã Hiền Giang cũng yêu cầu đơn vị thuê thầu trong thời hạn 10 ngày phải dọn dẹp sạch sẽ khu vực hồ câu Đầm Cầy tránh gây ảnh hưởng tới môi trường.

“Tôi đã giao cho cán bộ môi trường thường xuyên kiểm tra, giám sát đơn vị thuê thầu thực hiện công tác san lấp có đảm bảo không”, ông Hiểu nói thêm.

Bạn đang đọc bài viết Hiền Giang (Thường Tín): San lấp ao bằng phế thải xây dựng?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.