Thứ sáu, 29/03/2024 21:50 (GMT+7)

Hà Nội: Sau cơn mưa người dân lại oằn mình với rác thải

Mạnh Hoàng -  Chủ nhật, 22/07/2018 11:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mưa lớn kéo dài hai ngày vừa qua đã làm ngập nhiều tuyến phố Hà Nội. Giờ đây khi trời bắt đầu nắng thì trên khắp tuyến đường lại ngập rác. Người dân Hà Nội tiếp tục oằn mình trong công tác dọn rác.

Rác thải sinh hoạt được chất đầy tại các đầu ngõ, trên vỉa hè hay thậm chí là cả những xe rác được xếp dưới lòng đường. Mùi hôi thối bắt đầu xuất hiện khi đi qua những đống rác lớn như vậy.

Xe rác xếp ngay dưới lòng đường được che bạt chờ xử lý

Dạo quanh một số khu vực trên địa bàn Hà Nội phóng viên ghi nhận hình ảnh những đống rác, xe rác thải xếp dãy trên đường, đầu ngõ và dưới các chân cầu vượt.

Dễ thấy nhất khi đi qua đường Nguyễn Trãi, tuyến đường lớn của Hà Nội, tại đây, cứ cách khoảng 100 mét lại thấy một thùng rác đầy ự, nhếch nhác. Mùi hôi bắt đầu gây khó chịu cho người đi qua lại. Đi thêm một vài tuyến đường khác như Mễ Trì, đường Khuất Duy Tiến, trên đường gom Đại lộ Thăng Long… đều ngập đầy rác.

Dưới chân cầu vượt đường Nguyễn Trãi nhếch nhác rác thải

Chắc chắn là còn rất nhiều tuyến phố Hà Nội gặp phải tình trạng này. Hình ảnh bây giờ mọi người trông đợi nhất có lẽ là các công nhân vệ sinh môi trường và xe chuyên trở rác. Người dân Hà Nội đã oằn mình trong những ngày mưa ngập vừa qua, thì giờ lại tiếp tục oằn mình dọn rác thải.

Hình ảnh được chờ đợi cô lao công xuất hiện

Xe môi trường đi từ rất sớm để có thể giảm tải bớt lượng rác trên các tuyến đường. Nhưng vì số lượng là quá nhiều tồn đọng suốt hai ngày vừa qua bây giờ không thể kiểm soát hết được, để có thể làm sạch được như trước thì cần có thời gian thêm thời gian”, cô Lê Thị Bình lao công đang dọn dẹp trên đường gom Đại Lộ Thăng Long chia sẻ.

Ai ai cũng muốn đường phố sạch đẹp, đô thi xanh mát nhưng khi rác thải còn nhiều và chưa được đưa đi xử lý sẽ khó có lại được môi trường xanh sạch. Hy vọng mọi người không ỷ lại quá nhiều vào các công nhân vệ sinh môi trường mà hãy cùng chung tay giúp sức để hoàn trả lại vẻ đẹp hè phố không núi rác trước càng sớm càng tốt.

Một số hình ảnh trên các tuyến đường khác do PV báo Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử ghi nhận được:

Đường cầu giấy Hà Nội

Đường gom Đại lộ Thăng Long

Đường Mễ Trì các xe rác chất đầy thành núi

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Sau cơn mưa người dân lại oằn mình với rác thải. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới