Thứ sáu, 29/03/2024 19:30 (GMT+7)

Gia Lai: Kinh hoàng “Con đường rác”

Mai Trung -  Thứ tư, 19/09/2018 08:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dọc đường Trương Định nối thôn 4 xã Chư Á (thành phố Pleiku) với các thôn làng của xã Ia Băng (huyện Đăk Đoa) là những bãi rác thải sinh hoạt ngổn ngang.

Đầu tiên là bãi rác tự phát của các chai lọ hóa học dùng cho nông nghiệp hay những tấm lưới che tiêu cũng được đem ra hai bên đường vứt thành đống. Chỗ thì đốt nham nhở, chỗ thì để không làm cho hình ảnh con đường trở nên xấu xí. Rất nhiều rác thải, từ đất, đá, cành cây, củi khô…nằm ngổn ngang hai bên, thậm chí nhiều đoạn rác còn tràn cả ra đường gây cản trở giao thông.

Mặc dù trên tuyến đường này, tại thôn Châm Prông chính quyền xã Ia Băng huyện Đăk Đoa đã xây dựng một kho chứa rác thải hóa học trong nông nghiệp nhưng vẫn không được người dân mặn mà.

Đoạn đường Trương Định nối dài từ thôn 4 xã Chư Ắ đến xã Ia Băng huyện Đăk Đoa khoảng 5km nhưng có đến hơn chục bãi rác thải to nhỏ nên không khó để bắt gặp những đống rác này.

Rác được nhét đầy trong đủ các loại bao, túi rồi vứt lăn lóc bên lề đường khiến nó bốc mùi, ai đi qua cũng kinh khiếp, bất bình.

Chẳng biết vì lý do gì mà chính quyền và các cơ quan chức năng làm ngơ để hình ảnh xấu xí này tồn tại ngày này qua tháng khác, vừa mất mỹ quan vừa làm ô nhiễm cuộc sống của người dân (?)

Những hình ảnh PV ghi nhận trên "Con đường rác" ở Gia Lai:

 Nhà chứa rác thải hóa học trong nông nghiệp nhưng không được người dân mặn mà

 Những chế phẩm hóa học sau khi dùng người dân vô tư vứt ra đường

 Rác thải trong nông nghiệp cũng là nỗi lo môi trường ở nông thôn

Đủ các loại rác vứt ra hai bên đường

 Bãi rác tự phát lâu ngày không được dọn dẹp đã khiến cỏ mọc bao trùm

 Người dân mỗi lần lưu thông qua đây đều cảm thấy kinh khiếp và bất bình

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Kinh hoàng “Con đường rác”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới