Thứ sáu, 19/04/2024 11:44 (GMT+7)

Đông Anh: Công ty HD WOOD bất chấp quyết định đình chỉ

VĂN LUYỆN -  Thứ tư, 07/11/2018 09:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công ty TNHH HD WOOD Việt Nam hoạt động bất chấp quyết định đình chỉ của UBND huyện Đông Anh.

Đoàn liên ngành lập tức đình chỉ

Dù đã nhận quyết định đình chỉ hoạt động, nhưng sau khi đoàn kiểm tra liên ngành của UBND huyện Đông Anh và UBND xã Mai lâm kiểm tra Công ty TNHH HD WOOD Việt Nam vẫn hoạt động.

Công ty HD WOOD là một doanh nghiệp chuyên về cơ khí, chế biến gỗ, sản xuất giấy tráng keo (phim phủ cốt pha) hoạt động trên địa bàn mặt quốc lộ 3 thuộc thôn Lộc Hà, xã Mai Lâm, huyện Đông, Hà Nội trong thời gian dài, nhưng chính quyền xã và huyện đều không nắm được sự hoạt động sản xuất của công ty này.

Chưa có kế hoạch bảo vệ môi trường cho hoạt động sản xuất nhưng Công ty HD Wood vẫn ngang nhiên hoạt động thách thức cơ quan chức năng.

Sau một thời gian dài hoạt động xả thải gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân trong khu vực và báo chí phản ánh thì chính quyền huyện Đông Anh và xã Mai Lâm tức tốc vào cuộc.

Ngày 3/10/2018 đoàn liên ngành của UBND huyện Đông Anh là ông Dương Xuân Hải - cán bộ Phòng Tài Nguyên Môi trường và ông Nguyễn Ngọc Lâm - Phó chủ tịch xã Mai Lâm đã tiến hành kiểm tra.

Tại thời điểm kiểm tra, công ty có một lò dầu, sử dụng củi đốt. Bụi phát sinh được xử lý qua hệ thông thu gom khô và bể xử lý sơ bộ bằng nước. Nguyên liệu sử dụng là đạm, foocmadehit, keo fenol và đặc biệt Công ty lại không xuất trình được bất cứ giấy tờ nào liên quan tới việc bảo vệ môi trường, trong khi công ty hoạt động sử dụng nhiều hóa chất độc hại.

Biên bản quyết định đình chỉ Công ty HD WOOD. Tuy nhiên, đoàn liên ngành lại không có biên bản xử phạt hành chính với những hoạt động vi phạm tới môi trường của Công ty.

Ngay trong buổi kiểm tra đoàn liên ngành của UBND huyện Đông Anh đã quyết định đình chỉ Công ty HD WOOD ngay lập tức và yêu cầu Công ty ngừng hoạt động.

Thực tế sau quyết định đình chỉ?

Ghi nhận thực tế của PV, mặc dù Công ty HD WOOD đã ký cam kết ngừng hoạt động cho tới khi đủ hồ sơ pháp lý theo yêu cầu, nhưng ngay những ngày sau tình hình hoạt động sản xuất của Công ty vẫn như chưa hề bị đình chỉ.

Cụ thể, ngày 28/10 và ngày 30/10/2018 các xe tải lớn nhỏ vẫn ùn ùn vào xưởng Công ty HD WOOD  bốc dỡ hàng hóa tấp nập. Thực tế sau cánh cổng đóng mở liên tục thì các công nhân bên trong vẫn làm việc, ra vào xưởng bình thường.

Theo quan sát, bên trong xưởng công nhân vẫn làm việc bình thường.

Anh Nguyễn Văn Hà – một thợ câu cá thường xuyên tại hồ giáp công ty cho biết:  "Mấy hôm trước tôi câu ở đây thấy có đoàn cán bộ đi kiểm tra rồi, Công ty này vẫn hoạt động bình thường mà chứ có đình chỉ như em nói đâu. Hằng ngày vẫn ầm ầm đau hết cả đầu ấy chứ gây ô nhiễm mà bị đình chỉ vẫn hoạt động thì chính quyền quản lý, giám sát không nghiêm rồi".

Trao đổi với ông Nguyễn Ngọc Lâm – Phó chủ tịch xã Mai Lâm về vấn đề Công ty HD WOOD bị đình chỉ, ông cho biết: "Sau khi chúng tôi cùng đoàn liên ngành huyện tiến hành kiểm tra Công ty HD WOOD Việt Nam tại thôn Lộc Hà thì đoàn đã ghi nhận tình trạng ô nhiễm và phí đại diện Công ty đã thừa nhận. Đoàn cũng quyết định và yêu cầu Công ty ngừng hoạt đông cho tới khi nào chuẩn bị được đầy đủ hồ sơ pháp lý. Về tình hình vi phạm khi bị đình chỉ mà vẫn hoạt động thì chúng tôi chưa nhận được thông tin, chúng tôi sẽ cho giám sát chặt chẽ và xử lý vi phạm của Công ty".

Mặc sự phản ánh về tình trạng gây ô nhiễm và quyết định đình chỉ của đoàn liên ngành huyện Đông Anh.Tuy nhiên, đến nay, doanh nghiệp vẫn hoạt động bình thường, bất chấp quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường.

Môi trường và Đô thị Việt Nam Điên tử sẽ tiếp tục đưa tin.

Video: Mặc dù bị đình chỉ nhưng Công ty TNHH HD WOOD Việt Nam vẫn ngang nhiên hoạt động:

Bạn đang đọc bài viết Đông Anh: Công ty HD WOOD bất chấp quyết định đình chỉ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?