Thứ bảy, 20/04/2024 18:54 (GMT+7)

Dầu thải xuất hiện tại khu vực Công ty Cơ khí Đông Anh Licogi

Nhóm PV -  Thứ tư, 14/11/2018 10:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Người dân Thị trấn Đông Anh phản ánh về tình trạng xuất hiện dầu thải chảy ra từ phía Công ty Cổ phần Cơ Khí Đông Anh Licogi có địa chỉ tại Tổ 8 (TT. Đông Anh, Huyện Đông Anh, Hà Nội).

Người dân "tố" Công ty Cổ phần Cơ Khí Đông Anh Licogi xả dầu thải

Nhiều ngày qua, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử liên tục nhận được những cuộc gọi phản ánh của người dân Thị trấn Đông Anh về tình trạng xuất hiện dầu thải chảy ra từ phía Công ty Cổ phần Cơ Khí Đông Anh Licogi có địa chỉ tại Tổ 8 (TT. Đông Anh, Huyện  Đông Anh, Hà Nội).

Công ty Cổ phần Cơ Khí Đông Anh Licogi có địa chỉ tại Tổ 8 (TT. Đông Anh, Huyện  Đông Anh, Hà Nội).

Ngay sau khi nhận được thông tin trên, PV đã trực tiếp xuống hiện trường ghi nhận. Đi theo đường rãnh nước thải sinh hoạt  bên cạnh công ty, PV không khỏi bàng hoàng nhìn thấy tại đây xuất hiện lớp váng dầu đặc nổi trên mặt nước.  

Tiếp tục đi sâu vào bên trong dọc theo rãnh nước thì phát hiện một ống nước đang rò rỉ dầu nghi vấn bắt nguồn từ đường thoát nước của phía Công ty Cổ phần Cơ Khí Đông Anh Licogi. Dòng nước thải này hòa lẫn với nước thải sinh hoạt chảy thẳng ra dòng mương nằm đối diện với cổng công ty.

Một số vị trí nước thải bị rác chặn lại, váng dầu không thoát ra được tích tụ trải dài khoảng 20m bốc mùi khó chịu.

Váng dầu không thoát ra được tích tụ trải dài khoảng 20m bốc mùi khó chịu.

Chia sẻ với PV người dân tổ 4 TT. Đông Anh cho biết: “Nhà máy nhôm này xả nước thải toàn chất kiềm, kênh này trước rất sạch chúng tôi chuyên bắt cá ở đây về ăn, nhưng từ ngày họ cho đường dẫn nước thải qua đường quốc lộ 3 sang kênh này thì cá không còn một con cá nào sống sót”.

Bức xúc về sự việc này,  ông N.V.A cho hay: “Thời gian gần đây thi thoảng rãnh nước lại xuất hiện dầu. Trước đây, các hộ dân đều dùng nước giếng khoan để sinh hoạt, nhưng không biết có phải do dầu thải hay không mà giếng của chúng tôi có mùi không dám dùng nữa, các nhà phải chung tiền nhau để lắp nước sạch”.

Video do PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử ghi nhận tại rãnh nước cạnh Công ty Cổ phần Cơ Khí Đông Anh Licogi: 

Công ty Cổ phần Cơ Khí Đông Anh Licogi lên tiếng: "Có thể đây là do các đơn vị nào gần đó"

Để có thông tin đa chiều, PV đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Trung Kiên – Trưởng phòng Dự án kiêm phụ trách Môi trường Công ty Cổ phần Cơ Khí Đông Anh Licogi. Tại buổi làm việc ông Kiên khẳng định: “Đây là rãnh nước thoát chung cho 2 tổ dân phố 6 và 8, ngoài ra còn nhiều công ty khác nữa cũng xả nước ra đây. Tại điểm xả của công ty thì không bao giờ có hiện tượng như thế này xảy ra”.

Ông Kiên cũng phủ nhận thông tin PV phản ánh và cho rằng việc dầu xuất hiện có thể do nhiều nguyên nhân khác: “Có thể đây là do các đơn vị nào gần đó hoặc chỗ nào đó người ta rửa xe máy nên dầu chảy ra thôi! Về hồ sơ pháp lý, công ty có giấy phép xả thải, hợp đồng thu gom rác thải nguy hại”.

Giấy phép xả thải của Công ty Cổ phần Cơ Khí Đông Anh Licogi.

Theo giấy phép xả thải mà ông Kiên cung cấp, PV được biết công ty được cấp phép xả thải ra hệ thống thoát nước chung của khu vực ở 2 vị trí. Trực tiếp cùng PV đến vị trí xuất hiện dầu thải ông Kiên cho biết, đây chỉ là đường thoát nước mưa bình thường. Bên cạnh đó, ống nước rò rỉ dầu như ghi nhận trước đó đã biến mất, không còn dấu vết. Điều này khiến cho dư luận không khỏi thắc mắc liệu sự việc còn tồn tại uẩn khúc gì nữa?

Trước thực trạng đang diễn ra tại Công ty Cổ phần Cơ Khí Đông Anh Licogi, thiết nghĩ các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc tránh gây bức xúc dư luận. Đồng thời trả lại môi trường vốn trước đây người dân được hưởng. Và cũng làm rõ có phải do công ty xả thải hay một đơn vị nào khác ngoài Công ty Cổ phần Cơ Khí Đông Anh Licogi như lời vị đại diện đã nói.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Dầu thải xuất hiện tại khu vực Công ty Cơ khí Đông Anh Licogi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất