Thứ sáu, 19/04/2024 15:04 (GMT+7)

Dân “tiện tay xả rác” gây ngập úng ở TP. HCM

MTĐT -  Thứ tư, 14/11/2018 17:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khắc phục sự cố tắc nghẹt của cống tiêu thoát là phức tạp khi công nhân môi trường phải nạy các mặt cống lên để chui xuống nạo vét bùn đất.

Đã từ lâu, tại TP HCM, tình trạng người dân vứt, xả rác vào miệng cống nói riêng, cũng như xuống hệ thống kênh mương thoát nước nói chung là đáng báo động, dẫn tới tình trạng úng ngập do tiêu thoát nước không kịp ở nhiều khu vực, nhiều địa bàn.

Để khắc phục sự cố tắc nghẹt của hệ thống cống tiêu thoát là cực kỳ phức tạp, lâu công, khi công nhân môi trường đô thị phải nạy các mặt cống lên để chui xuống nạo vét bùn đất, rác thải ở dưới đó.

Ảnh chụp tại đường Hoàng Sa (phường 9, quận 3) trước cổng chung cư Trần Quốc Thảo.

Theo một số công nhân của Công ty TNHH MTV Thoát nước đô thị TP HCM làm vệ sinh các cống dọc theo tuyến đường Võ Văn Tần (quận 3) mặc dù đều đặn mỗi tháng đều vệ sinh cống nhưng do ý thức người dân quá kém nên chỉ dăm bữa nửa tháng là các cống lại nghẹt bởi rác.

Thiết nghĩ, để không còn tình trạng rác bưng bít làm tắc nghẽn miệng cống, kênh mương thoát nước, chính quyền TP phải làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền tới từng hộ gia đình, từng người dân để mọi người hiểu và bỏ hẳn thói quen xấu là vứt xả rác bừa bãi không đúng nơi, đúng chỗ.

Ngoài ra, việc siết chặt hình thức phạt nặng những người xả rác bừa bãi không đúng nơ,i đúng chỗ theo khung quy định cũng là rất cần thiết, chứ không thể chỉ nói suông...

Theo Pháp luật Plus

Bạn đang đọc bài viết Dân “tiện tay xả rác” gây ngập úng ở TP. HCM. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.