Thứ sáu, 19/04/2024 21:07 (GMT+7)

Công ty Hóa chất Ngọc Việt lên tiếng sau khi MT&ĐT phản ánh

PV -  Chủ nhật, 14/10/2018 20:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trao đổi nhanh với PV, ông Nguyễn Chính Ngọc – Giám đốc Công ty TNHH Hóa chất Ngọc Việt khẳng định: “Các giấy tờ bên tôi có đủ, có giấy phép kinh doanh hóa chất, đánh giá tác động môi trường”.

Sau khi ghi nhận thông tin phản ánh về tình trạng tập kết, san chiết hoát chất ngoài trời dưới cầu Đông Trù, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có bài viết: Công ty Hóa chất Ngọc Việt san chiết hóa chất dưới cầu Đông Trù.

Ông Nguyễn Quốc Văn – Chủ tịch phường Ngọc Thụy cho biết cơ sở này thuộc Công ty TNHH Hóa chất Ngọc Việt.

Cơ sở hoạt động của Công ty TNHH Hóa chất Ngọc Việt.

Để làm rõ thông tin, ngày 25/9, PV đã liên hệ làm việc với phía Công ty TNHH Hóa chất Ngọc Việt, nhân viên công ty cho biết: “Giám đốc hiện đang đi công tác, chắc phải sang tháng mới về”.

Sau nhiều ngày liên hệ, đến ngày 11/10, PV đã có buổi làm việc chính thức với Công ty Hóa chất Ngọc Việt. Tuy nhiên, nhân viên công ty cho hay vì vấn đề sức khỏe nên giám đốc đã giao cho bà Huế - Nhân viên kinh doanh trả lời.

Trao đổi với PV, bà Huế thông tin: “Hóa chất bên trong cơ sở mới là của công ty chúng tôi, còn những thùng hóa chất trước trạm bơm và trong trạm bơm Gia Thượng là của hai công ty khác. Chúng tôi chỉ hoạt động trong khuôn viên của cơ sở thôi”.

Công ty Hóa chất Ngọc Việt cho biết, phần hóa chất tập kết trước và trong trạm bơm Gia Thượng là của hai công ty khác.

Cở sở này đi vào hoạt động từ nhiều năm rồi, trước đây có hoạt động sản xuất nhưng khoảng hai năm trở lại đây thì chúng tôi thi thoảng mới sản xuất chứ bây giờ chủ yếu là nhập hàng về bán. Tới đây chúng tôi sẽ không hoạt động sản xuất nữa mà chỉ làm thương mại thôi.

“Cái bồn mà anh chị nhắc tới chỉ là bồn đựng nước, vì khu vực này không có nước sạch. Chỗ này chỉ để tập kết một ít thôi, dọn dẹp đi là sạch, cũng không có hóa chất gì độc hại mà chỉ có soda và magie”, bà Huế nói thêm.

Về hợp đồng thu gom, xử lý chất thải nguy hại vị nhân viên kinh doanh của công ty này cho biết: “Không có, vì không phát sinh chất thải nguy hại gì cả, nó gần như cô đọng lại rồi thành bột thôi, có những chất thậm chí còn bôi vào da mặt được”.

Khi PV yêu cầu cung cấp các giấy tờ liên quan đến vấn đề môi trường thì bà Huế cho biết, cái này tôi không nắm được, anh chị phải hỏi lại chỗ giám đốc.

Như đã thông tin trước đó, vị Chủ tịch phường Ngọc Thụy thông tin, Công ty TNHH Hóa chất Ngọc Việt có giấy phép đăng ký kinh doanh, nhưng Đề án bảo vệ môi trường đơn giản kiểm tra thì không có. Trả lời về việc này thì cơ sở cho biết trụ sở chính không nằm ở đây, nên các giấy tờ được cấp ở trụ sở chính.

Tiếp đó, ngày 12/10, trao đổi nhanh qua điện thoại ông Nguyễn Chính Ngọc – Giám đốc Công ty TNHH Hóa chất Ngọc Việt khẳng định: “Các giấy tờ bên tôi có đủ, có giấy phép kinh doanh hóa chất, đánh giá tác động môi trường”.

Để rộng đường dư luận, PV đã liên hệ đặt lịch với UBND quận Long Biên. Cơ quan chức năng sẽ trả lời ra sao về vấn đề này?

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin!

Bạn đang đọc bài viết Công ty Hóa chất Ngọc Việt lên tiếng sau khi MT&ĐT phản ánh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...