Thứ sáu, 19/04/2024 19:28 (GMT+7)

Báo động tình trạng ô nhiễm không khí tại Thủ đô Bangkok

MTĐT -  Thứ sáu, 21/12/2018 15:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chất lượng không khí hôm qua (20/12) ở một số khu vực của thủ đô Bangkok đã xấu đi rõ rệt, nhất là ở quận Nong Khaem, có thể ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Thông tin trên vov cho biết, một thông báo do Cục Kiểm soát ô nhiễm Thái Lan (PCD) ngày 20/12 cho biết, chất lượng không khí ở thủ đô Bangkok đang trở nên tồi tệ hơn.

Chất lượng không khí hôm qua (20/12) ở một số khu vực của thủ đô đã xấu đi rõ rệt, nhất là ở quận Nong Khaem, có thể ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Thời điểm trưa cùng ngày, thời tiết tại Thủ đô Bangkok vẫn mờ sương.

Theo Cục Kiểm soát ô nhiễm Thái Lan, chất lượng không khí đang trên đà ô nhiễm ở 17 khu vực khác nhau tại Bangkok và sẽ bắt đầu ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân. Dự báo chất lượng không khí ở Bangkok có thể sẽ ô nhiễm hơn trong vài ngày tới.

Cũng như những thành phố đông dân ở châu Á khác, vào mùa đông hàng năm, Thủ đô Bangkok luôn nằm trong tình trạng báo động về ô nhiễm không khí.

Ô nhiễm không khí ở Bangkok. Ảnh: Bangkok Post.

Trước đó, hồi tháng 2/2018, chính quyền thủ đô Bangkok đã đưa ra cảnh báo chất lượng  không khí tại đây đã tiệm cận mức nguy hiểm.

PCD ghi nhận trong công thức tính chỉ số chất lượng không khí (AQI) thường có tới 6 thành phần gây ô nhiễm chính gồm mật độ bụi siêu nhỏ PM2.5, PM10, carbon monoxit, sulfur dioxit, nitrogen dioxit và hợp chất tropospheric ozone.

Mật độ bụi PM2.5 tại khu vực thành thị Bangkok vào lúc 12h trưa 8/2 ở mức 72-95micrograms/m3. PCD cảnh báo mật độ bụi có nguy cơ gia tăng tại tất cả các khu vực.

Con số trên vượt từ 7-9 lần mức an toàn trung bình năm tối đa không quá 10 micrograms/m3 theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO).

PCD cũng ghi nhận chỉ số AQI tại khu vực trung tâm thủ đô Bangkok lúc 13h30 cùng ngày là 135, tương ứng mức "hại sức khỏe."

Theo người dân, tình trạng ô nhiễm không khí nghiêm trọng ở Bangkok là do sự buông lỏng quản lý về tiêu chuẩn khí thải xe ôtô, quy hoạch đô thị yếu kém và thiếu không gian xanh.

 P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Báo động tình trạng ô nhiễm không khí tại Thủ đô Bangkok. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...