Thứ sáu, 26/04/2024 04:39 (GMT+7)

Cơ quan chức năng có buông lỏng quản lý với cơ sở thẩm mỹ viện?

nhóm PV -  Thứ năm, 01/03/2018 11:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hiện tại vẫn chưa phát hiện được, chưa nhận được phản ánh gì của người dân cũng như chưa tận mắt thấy được việc Thẩm mỹ viện Việt Hàn để rác thải y tế ra ngoài môi trường, bà Yến cho biết.

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử có đăng tải bài viết: "Tiềm ẩn nguy hại từ việc bỏ rác thải y tế lẫn chung rác sinh hoạt" ngày 5/1/2018, phản ánh tình trạng rác thải y tế của Thẩm mỹ viện Việt Hàn lẫn trong rác thải sinh hoạt được chất đống dưới gốc cây bên đường. 

Lưỡi dao sắc nhọn cũng được tìm thấy trong những túi nilon màu đen mà nhân viên thẩm mỹ viện đã vứt ra

Để làm rõ thông tin vụ việc, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có cuộc trao đổi nhanh với bà Trần Hải Yến, Phó chủ tịch UBND phường Yên Hoà. 

Trao đổi với PV, bà Yến cho biết: "Thẩm mỹ viện Việt Hàn có đăng ký kinh doanh và được phòng y tế của quận cấp. Theo như giấy phép kinh doanh thì cơ sở này chỉ được làm các dịch vụ chăm sóc da, phun, xăm thẩm mỹ, không dùng phẫu thuật, không gây chảy máu, không xâm lấn". 

Giấy phép kinh doanh của thẩm mỹ viện Việt Hàn chỉ được phép thực hiện các dịch vụ chăm sóc da, phun, xăm thẩm mỹ và bán mỹ phẩm

 Bà Yến cũng cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin từ báo chí về vụ việc: "Phường đã tiến hành kiểm tra, nhưng trong quá trình kiểm tra chưa phát hiện được cơ sở có kinh doanh dịch vụ vượt quá phạm vi. Vừa rồi phòng Y tế quận Cầu Giấy cũng đã có đợt kiểm tra ngày 5/1, nhưng cũng không phát hiện vi phạm".

Về vấn đề rác thải y tế, theo bà Yến: "Việc cơ sở để rác thải y tế ngoài vỉa hè là vi phạm trật tự mỹ quan đô thị. Sau buổi làm việc hôm nay, phường sẽ tiến hành kiểm tra.

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại vẫn chưa phát hiện được, chưa nhận được phản ánh gì của người dân cũng như chưa tận mắt thấy được việc Thẩm mỹ viện Việt Hàn để rác thải y tế ra ngoài môi trường".

Tại buổi làm việc, bà Yến cho hay, trong tháng 12 phường có tiến hành kiểm tra 2 lần. Tuy nhiên, cả hai lần kiểm tra, phường Yên Hòa lại không phát hiện lỗi vi phạm của Thẩm mỹ viện Việt Hàn, cả việc thẩm mỹ viện đưa rác thải y tế ra ngoài môi trường và việc thẩm mỹ viện có thực hiện các dịch vụ xâm lấn, trong khi hàng ngày vẫn có rất nhiều khách đến làm các dịch vụ như nâng mũi, cắt mí,...Thậm chí, Thẩm mỹ viện Việt Hàn còn quảng cáo rầm rộ trên fanpage các dịch vụ trên.

Bà Yến cũng chia sẻ thêm: "Đợt kiểm tra vừa rồi, phường có phát hiện vi phạm trong quảng cáo và cũng đã yêu cầu thẩm mỹ viện gỡ bỏ quảng cáo".

Giấy tờ xử phạt thẩm mỹ viện Việt Hàn trong tháng 12 phía phường Yên Hòa cung cấp chỉ phát hiện và xử phạt lỗi không lập sổ quản lý lao động và không xây dựng thang lương, bảng lương.  

Ngày 15/12 phường Yên Hòa tiến hành xử phạt thẩm mỹ viện Việt Hàn về lỗi không lập sổ quản lý lao động và không xây dựng thang lương, bảng lương.Tổng tiền phạt là 5.500.000 đồng

Theo nhưng giấy tờ mà phía Thẩm mỹ viện Việt Hàn cung cấp cho phía cơ quan chức năng phường Yên Hòa, không có một hợp đồng xử lý rác thải y tế nào được ký kết với thẩm mỹ viện.

Trên lý thuyết, nếu thẩm mỹ viện Việt Hàn thực hiện các dịch vụ như đã cam kết, không có dịch vụ xâm lấn, tiêm gây mê,... thì việc thẩm mỹ viện này không ký hợp đồng với công ty thu gom, xử lý rác thải y tế là điều bình thường. 

Điều đáng nói là thẩm mỹ viện này quảng cáo những dịch vụ xâm lấn, có dùng các dụng cụ y tế như kim tiêm, lưỡi dao, băng gạc,..., không đúng như bản cam kết. Điều này khiến PV đặt ra một câu hỏi, nếu không ký hợp đồng với thu gom, xử lý rác thải y tế thì số rác thải y tế mà thẩm mỹ viện dùng để thực hiện các dịch vụ ngoài đăng ký sẽ đi đâu?

Bản cam kết thực hiện các quy định pháp luật của thẩm mỹ viện Việt Hàn

Không biết phía cơ quan chức năng phường Yên Hòa đã tiến hành kiểm tra như thế nào mà lại không phát hiện ra những sai phạm mà Thẩm mỹ viện Việt Hàn ngang nhiên quảng cáo trên fanpage, thậm chí kiểm tra hai lần trong một tháng.

Để làm rõ sự việc, PV đã đặt lịch với Phòng Y tế quận Cầu Giấy và Sở Y tế Hà Nội về những sai phạm nghiêm trọng trong công tác quản lý rác thải y tế của Thẩm mỹ viện Việt Hàn.

Liệu có sự buông lỏng quản lý, lơ là với những cơ sở thẩm mỹ viện hay không mà để tình trạng rác thải y tế lẫn trong rác thải sinh hoạt tại Thẩm mỹ viện Việt Hàn. Sở Y tế Hà Nội và các cơ quan liên quan sẽ trả lời ra sao về điều này.

Bạn đang đọc bài viết Cơ quan chức năng có buông lỏng quản lý với cơ sở thẩm mỹ viện?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Rác thải tràn lan trước cổng Bệnh viện Đa khoa
Tình trạng rác thải vứt bừa bãi ngay trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai (đường Tôn Thất Tùng, P. Phù Đổng, TP Pleiku) không những gây mất mỹ quan đô thị mà còn nguy cơ ô nhiễm môi trường xung quanh khu vực này.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.