Thứ sáu, 19/04/2024 04:31 (GMT+7)

Thủ tướng quyết định thành lập BQL Khu CNC và các KCN Đà Nẵng

Tâm An -  Thứ năm, 25/10/2018 13:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 24/10, UBND TP Đà Nẵng đã công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ về thành lập Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng.

Được biết, việc thành lập Ban Quản lý (BQL) Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng được thực hiện theo Quyết định số 1296/QĐ-TTg ngày 03/10/2018 của Thủ tướng Chính phủ, trên cơ sở hợp nhất 2 đơn vị BQL Khu CN cao và BQL các Khu CN và chế xuất Đà Nẵng trước đây.

Việc thành lập Ban Quản lý (BQL) Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng sẽ là đầu mối thống nhất cho việc quản lý hoạt động của các Khu công nghiệp trên địa bàn thành phố hiệu quả hơn, đồng thời  tạo thuận lợi đẩy mạnh hoạt động xúc tiến đầu tư cho thành phố.

Chủ tịch UBND thành phố trao Quyết định bổ nhiệm lãnh đạo BQL Khu CNC và các KCN. Ảnh: Cổng TTĐT TP Đà Nẵng.

Ban quản lý là cơ quan trực thuộc UBND thành phố, thực hiện chức năng quản lý nhà nước trực tiếp đối với khu công nghệ cao và các khu công nghiệp trên địa bàn Đà Nẵng; quản lý và tổ chức thực hiện chức năng cung ứng dịch vụ hành chính công và dịch vụ hỗ trợ khác có liên quan đến hoạt động đầu tư và sản xuất, kinh doanh cho nhà đầu tư trong khu công nghệ cao và các khu công nghiệp. Về cơ cấu tổ chức, BQL gồm văn phòng, 4 phòng chuyên môn - nghiệp vụ và 2 đơn vị sự nghiệp công lập.

Tại buổi lễ, Sở Nội vụ cũng đã công bố các Quyết định của Chủ tịch UBND thành phố về bổ nhiệm các chức danh lãnh đạo của BQL. Theo đó, bổ nhiệm Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh kiêm nhiệm chức vụ Trưởng BQL Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng.

Đồng thời, bổ nhiệm chức vụ Phó Trưởng BQL Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng có thời hạn 5 năm đối với các ông: Đoàn Ngọc Hùng Anh, Phó BQL Khu công nghệ cao; Phạm Trường Sơn, Phó BQL Khu công nghệ cao; Trần Văn Biên, Phó BQL các Khu công nghiệp và chế xuất và ông Lê Hoàng Đức, Phó BQL các Khu công nghiệp và chế xuất.

Tham dự buổi lễ, ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, việc thành lập BQL Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp chính là sự thể hiện quyết tâm lớn của Đảng bộ, chính quyền thành phố về đẩy mạnh phát triển công nghiệp, một trụ cột cực kỳ quan trọng của nền kinh tế thành phố, nhằm đạt mức tăng trưởng bền vững về công nghiệp từ 10-12%/năm.

Ông Thơ cũng yêu cầu Ban quản lý phải khẩn trương hoàn chỉnh tổ chức bộ máy, củng cố chức năng nhiệm vụ của đơn vị; đẩy nhanh tiến độ xây dựng cơ sở hạ tầng khu công nghệ cao, kết hợp chặt chẽ với công tác giải phóng mặt bằng và tranh thủ xúc tiến đầu tư.

Đặc biệt, đối với các khu công nghiệp Hòa Khánh, Hòa Cầm, Thanh Vinh … Ban quản lý có trách nhiệm rà soát, sắp xếp, cơ cấulại các doanh nghiệp, xem xét hiệu quả sử dụng đất trong khu CN, chú ý chất lượng hoạt động, thời gian thuê đất, trong đó đặc biệt tính toán lại về cơ cấu ngành nghề hạn chế tối đa các doanh nghiệp sản xuất các ngành gây ô nhiễm như luyện thép, cán thép, giấy … và thực hiện di dời đối với Khu công nghiệp An Đồn theo lộ trình.

Ngoài ra, cần sớm đẩy nhanh tiến độ xây dựng các khu công nghiệp mới Hòa Nhơn, Hòa Ninh để sẵn sàng cho việc triển khai các dự án đầu tư mới mà lãnh đạo thành phố đã nhận được nhiều đề nghị từ các doanh nghiệp nước ngoài trong quá trình  xúc tiến đầu tư.    

Chủ tịch UBND thành phố cũng kỳ vọng việc thành lập Ban quản lý này sẽ là một sự thay đổi về chất, tạo nên khí thế mới, sức bật mới cho sự phát triển công nghiệp, công nghệ cao của thành phố. 

Bạn đang đọc bài viết Thủ tướng quyết định thành lập BQL Khu CNC và các KCN Đà Nẵng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc: Bảo vệ môi trường tại các cụm công nghiệp
Bên cạnh những kết quả đạt được, tình hình quy hoạch, đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật, hệ thống xử lý nước thải tại phần lớn các CCN còn nhiều tồn tại; công tác phối hợp quản lý các CCN ở một số địa phương còn nhiều yếu kém.
Gỡ khó cho đầu tư khu công nghiệp sinh thái
Theo quy hoạch, đến năm 2030, cả nước sẽ có từ 40-50% địa phương có kế hoạch chuyển đổi các khu công nghiệp hiện hữu sang khu công nghiệp sinh thái và 8-10% địa phương có định hướng xây dựng khu công nghiệp sinh thái mới.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.