Thứ bảy, 20/04/2024 15:23 (GMT+7)

Ninh Bình: Xử lý doanh nghiệp 'vô tình' san lấp cả lòng sông

Minh Đạo -  Thứ năm, 02/08/2018 10:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nếu quá thời gian quy định, phải dừng ngay mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty để các cơ quan chức năng tổ chức xử lý theo quy định.

Vừa qua, UBND tỉnh Ninh Bình vừa có thông báo hoả tốc về kết luận của ông Nguyễn Ngọc Thạch - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình tại hội nghị giải quyết các sai phạm của Công ty CP bê tông thép Ninh Bình.

Trong thời gian qua, Công ty CP bê tông thép Ninh Bình đã có nhiều sai phạm, đó là tự ý xây dựng trái phép trên khu đất của công ty tại phường Ninh Phong, thành phố Ninh Bình; san lấp mở rộng mặt bằng ra lòng sông Vân, làm ảnh hưởng đến dòng chảy; thu gom bom, mìn, vật liệu nổ không đúng quy định của pháp luật; không chấp hành hướng dẫn và các yêu cầu của cơ quan chức năng có thẩm quyền.

Những việc làm trên của Công ty CP bê tông thép Ninh Bình là vi phạm pháp luật, làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự, an toàn xã hội và cảnh quan, môi trường của khu vực.

Một phần lòng sông đã bị san lấp (Ảnh: Báo TNMT).

Để sớm giải quyết các tồn tại, đảm bảo kỷ cương trong công tác quản lý nhà nước về xây dựng và an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, UBND tỉnh Ninh Bình yêu cầu Công ty CP bê tông thép Ninh Bình chấm dứt ngay các hoạt động xây dựng trái phép, nghiêm túc chấp hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính của cơ quan quản lý nhà nước và các quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh, đầu tư xây dựng; đồng thời phải có biện pháp khẩn trương khắc phục những sai phạm trên. 

Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chuyên môn của tỉnh trong việc khắc phục những tồn tại, đặc biệt là việc thu gom vật liệu nổ không đúng quy định; làm việc, ký hợp đồng với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh để thực hiện rà phá bom, mìn, vật liệu nổ trong khu vực đất của công ty và các khu vực công ty thu gom, chôn lấp bom, đạn, vật liệu nổ.

Phối hợp với UBND thành phố Ninh Bình, Sở Tài nguyên và Môi trường để xác định ranh giới, diện tích đất các khu vực công ty thu gom, chôn lấp vật liệu nổ (bao gồm cả diện tích đất của công ty tại phường Ninh Phong và các khu vực khác) để bàn giao mặt bằng cho Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh thực hiện rà phá bom, mìn, vật liệu nổ xong trước ngày 2/8/2018. Nếu quá thời gian quy định, phải dừng ngay mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty để các cơ quan chức năng tổ chức xử lý theo quy định.

Sau khu đã hoàn thành việc rà, phá bom, mìn, vật liêu nổ, chủ động liên hệ với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Xây dựng để được hướng dẫn thực hiện các thủ tục về điều chỉnh đăng ký kinh doanh, đầu tư theo quy định.

Trước đó, theo phản ánh của báo chí, Công ty CP bê tông thép Ninh Bình được UBND tỉnh Ninh Bình giao hơn 4ha đất cho mục đích sản xuất, kinh doanh bê tông. Tuy nhiên trong thời gian trở lại đây, công ty này đã phá dỡ các cơ sở vật chất trên khu đất này, san lấp mặt bằng,...

Việc phá dỡ, san lấp mặt bằng của công ty này đã "vô tình" san lấp cả một phần dòng sông gần đó.

Bạn đang đọc bài viết Ninh Bình: Xử lý doanh nghiệp 'vô tình' san lấp cả lòng sông. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...
Đà Nẵng: Xuất hiện mùi hôi thối trong khu công nghiệp Hoà Khánh
BQL Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp TP Đà Nẵng đã đề nghị Công ty TNHH Bamboo Việt - Đà Nẵng làm việc với người dân tại khu dân cư Hoà Hiệp 4, phường Hoà Hiệp Nam, quận Liên Chiểu về việc xả khí thải gây ô nhiễm môi trường.

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ