Thứ sáu, 29/03/2024 00:07 (GMT+7)

Hà Tĩnh: Lắp camera giám sát tình trạng vứt rác bừa bãi

DOÃN ĐẠT -  Thứ tư, 04/04/2018 15:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Người dân thiếu ý thức, HTX môi trường không tuân thủ quy định dẫn đến rác thải tràn ra đường. Để kiểm tra chặt chẽ việc này xã Đức Lĩnh, huyện Vũ Quang, (Hà Tĩnh) đã cho lắp hệ thống camera giám sát.

Trên địa bàn xã Đức Lĩnh đã có bãi tập kết rác thải, bãi tập kết này cũng đã hoạt động nhiều năm nay. Nhưng gần đây có nhiều người dân thiếu ý thức đã vứt rác ngang nhiên ngoài đường.

Nói về tình trạng rác lấn ra đường, anh Chương một người dân thông tin thêm: “Ngoài người dân vứt rác ra đường thì trên địa bàn có một HTX môi trường nhưng đơn vị này thường xuyên đổ rác không đúng nơi theo quy định, đồng thời xe chở đầy nên cũng dẫn đến rơi vãi dọc đường”.

Để xử lý triệt để tình trạng vứt rác bừa bãi xã Đức Lĩnh đã cho lắp hệ thống camera theo dõi.

Để kiểm soát tình trạng này người dân cùng đồng hành với chính quyền địa phương cho lắp hệ thống camera tại các điểm có hệ thống đèn chiếu sáng với công suất lớn đi kèm để giám sát vào ban đêm.

Dẫn chúng tôi anh Đức Anh trú tại thôn Mỹ Ngọc chỉ tay cho biết, “xã đã hệ thống camera đầu tiên tại đường liên xã đi vào thôn Mỹ Ngọc, nơi có bãi tập kết rác của địa phương. Ngoài ra trên tuyến đường trục vào nơi có bãi tập kết rác xã cũng đã gắn 3 cặp camera giám sát ở 3 điểm khác nhau để theo dõi.

Điểm thứ nhất là khu vực đi vào bãi rác, điểm thứ hai là nơi vị trí đầu và cuối con đường ở thôn Mỹ Ngọc; điểm còn lại là trên đỉnh của bãi rác. Tất cả đều được bố trí theo hình tam giác nên rất tiện để quan sát”.

Camera được lắp để kiễm soát trên các trục đường vào bãi tập kết rác thải của xã nhà.

Thông tin về ý tưởng này ông Nguyễn Xuân Thê - Chủ tịch UBND xã Đức Lĩnh cho biết: “Với việc lắp đặt hệ thống camera, chúng tôi sẽ phát hiện ngay khi có người bỏ rác không đúng quy định. Từ đó, lưu vào hình ảnh để nhắc nhở hay có thể xử phạt”.

Rác thải tràn lan hiện đang là điểm nóng tại các huyện như Vũ Quang, Đức Thọ, Hương Khê, Hương Sơn (Hà Tĩnh). Ý tưởng của xã Đức Lĩnh cũng đang được coi là một cách hiện đại, nhằm kiểm soát tình trạng vứt rác bừa bãi.

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh: Lắp camera giám sát tình trạng vứt rác bừa bãi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái lan tỏa phong trào thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt
Hưởng ứng Phong trào "Toàn dân đoàn kết thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt” do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh phát động, thời gian qua, các địa phương của tỉnh Yên Bái đã tích cực triển khai, cụ thể hóa bằng nhiều phong trào, hoạt động cụ thể.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.