Thứ sáu, 29/03/2024 12:44 (GMT+7)

Đài Loan: Bùng nổ công nghệ tái chế rác thải

MTĐT -  Thứ sáu, 14/02/2014 10:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một nhà máy tái chế rác thải rộng lớn đang được xây dựng ở phía tây đảo Đài Loan, nơi ngập tràn phế liệu điện tử cũng như các loại rác thải khác.

Đây là nỗ lực mới nhất trong chương trình tái chế rác thải quy mô của Đài Loan - bao gồm thiết bị điện tử, kính, chất dẻo, giấy v.v… Dự án đầy tham vọng này thuộc về Super Dragon Technology, một trong những nhà tái chế rác thải lớn nhất của Đài Loan.

Rác rất có giá trị ở Đài Loan vì nó được coi là phế phẩm của thế giới đang phụ thuộc vào công nghệ. Đài Loan - quê hương của các công ty công nghệ nổi tiếng thế giới như Asus, Acer và HTC - sản xuất thiết bị điện tử nhiều hơn bất cứ quốc gia nào khác.

Chen Wei-Hsian, Tổng thư ký Hiệp hội Tái chế Formosa (FARR), phát biểu: "Tái chế rác thải trở nên cần thiết do sự có mặt của các công ty điện tử này. Đó là lý do tại sao từ khoảng 100 công ty tái chế được phát triển lên đến hơn 2.000 như hiện nay".

Theo Cơ quan Phát triển Công nghiệp thuộc Bộ Kinh tế Đài Loan, thu nhập của các công ty xử lý rác thải vào khoảng 65,8 tỉ TWD (đôla Đài Loan) hay 2,2 tỉ USD vào năm 2012. Mọi nỗ lực của các công ty như Super Dragon Technology, với sự tài trợ của nhà nước, đang giúp dọn vệ sinh sạch sẽ Đài Loan - đất nước có tỷ lệ rác thải công nghiệp cao nhất thế giới, với 14 triệu tấn (chiếm tỷ lệ 80%) năm 2012, theo số liệu của Cơ quan Bảo vệ Môi trường Đài Loan.

Công ty Phát triển Năng lượng bền vững Miniwiz, đơn vị thiết kế sản phẩm và kiến trúc ký hợp đồng xây dựng nhà máy xử lý rác cho Super Dragon Technology, cho biết họ sẽ biến rác thải thành các sản phẫm hữu dụng như là hộp đựng điện thoại di động, thùng đựng rượu và các vật liệu xây dựng chống cháy.

Bạn đang đọc bài viết Đài Loan: Bùng nổ công nghệ tái chế rác thải. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới