Thứ năm, 28/03/2024 21:19 (GMT+7)

Bộ TN&MT: Công bố chiến lược bảo vệ môi trường quốc gia đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030

MTĐT -  Thứ năm, 13/12/2012 08:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 12/12/2012, tại Hà Nội, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức công bố Chiến lược bảo vệ môi trường (BVMT) quốc gia đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Thứ trưởng Bùi Cách Tuyến đã tới dự và chủ trì buổi lễ.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, Thứ trưởng Bùi Cách Tuyến khẳng định trong thời gian qua, hệ thống chính sách, pháp luật và tổ chức bộ máy về quản lý nhà nước về môi trường đã từng bước được hoàn thiện, nguồn lực cho BVMT ngày càng được cải thiện. Từ đó đã tạo được sự chuyển biến lớn trong nhận thức và ý thức về BVMT, góp phần kiểm soát về cơ bản chất lượng môi trường, tăng cường công tác bảo tồn tài nguyên thiên nhiên và đa dạng sinh học.
Thứ trưởng cho biết Bộ Tài nguyên và Môi trường xây dựng Chiến lược BVMT quốc gia đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 dựa trên chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, đồng thời kế thừa, phát huy các kết quả đã đạt được trong giai đoạn 2001-2010, bổ sung thêm những định hướng, nhiệm vụ, giải pháp mới để thúc đẩy tăng trưởng xanh, phát triển nền kinh tế xanh, ứng phó với biến đổi khí hậu.
Tại Lễ công bố, TS. Nguyễn Văn Tài – Viện trưởng Viện Chiến lược, Chính sách tài nguyên và môi trường đã giới thiệu nội dung chính của Chiến lược và nhu cầu vốn thực hiện.
Chiến lược BVMT quốc gia đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1216/QĐ-TTg ngày 5/9/2012 với mục tiêu đến năm 2020 phải kiểm soát, hạn chế về cơ bản và đến năm 2030 ngăn chặn, đẩy lùi xu hướng gia tăng ô nhiễm, suy thoái, cạn kiệt tài nguyên và suy giảm đa dạng sinh học, cải thiện chất lượng môi trường sống và nâng cao năng lực, chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, phục vụ mục tiêu phát triển bền vững đất nước.
Chiến lược đưa ra các định hướng lớn cho công tác BVMT giai đoạn 2020, bao gồm: (1) Phòng ngừa và kiểm soát các nguồn ô nhiễm môi trường; (2) Cải tạo phục hồi môi trường các khu vực đã bị ô nhiễm, suy thoái; đẩy mạnh cung cấp nước sạch và dịch vụ vệ sinh môi trường; (3) Khai thác, sử dụng hiệu quả và bền vững các nguồn tài nguyên thiên nhiên; bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học; (4) Xây dựng năng lực ứng phó với biến đổi khí hậu, giảm nhẹ phát thải khí nhà kính.
Chiến lược BVMT quốc gia đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 sẽ là văn bản định hướng tổng thể và toàn diện về BVMT để các ngành, các cấp xây dựng và thực hiện kế hoạch 5 năm và hàng năm về BVMT, góp phần thực hiện thành công mục tiêu phát triển bền vững của đất nước.
Một số hình ảnh tại buổi lễ:
 
Linh Hương (VEA)
Bạn đang đọc bài viết Bộ TN&MT: Công bố chiến lược bảo vệ môi trường quốc gia đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái lan tỏa phong trào thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt
Hưởng ứng Phong trào "Toàn dân đoàn kết thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt” do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh phát động, thời gian qua, các địa phương của tỉnh Yên Bái đã tích cực triển khai, cụ thể hóa bằng nhiều phong trào, hoạt động cụ thể.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.