Thứ tư, 24/04/2024 19:05 (GMT+7)

Bão số 4 sắp đổ bộ, đảo Bạch Long Vĩ bắt đầu có mưa to, gió cấp 8

MTĐT -  Thứ năm, 16/08/2018 15:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trưa 16/8, ông Trần Quang Tường, Bí thư Huyện ủy Bạch Long Vĩ (thành phố Hải Phòng), cho biết đến 13h ngày 16/8, do ảnh hưởng của bão số 4, tại đảo Bạch Long Vĩ đã có gió cấp 8, kèm mưa to.

Cụ thể, ông Trần Quang Tường cho biết: "Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia thì lúc 10 giờ ngày 16.8, vị trí tâm bão số 4 ở vào khoảng 20,0 độ vĩ Bắc; 108,0 độ kinh Đông, ngay trên khu vực đảo Bạch Long Vĩ. Tuy nhiên, thực tế thì từ tối 15.8, ở đảo đã có mưa nặng hạt, gió hướng Tây - Tây Bắc khoảng cấp 8. Biển động rất mạnh, sóng cao hơn 2 m".

Ngư dân đưa thuyền vào bến cảng Ngọc Hải, quận Đồ Sơn tránh bão, ẢNH LÊ TÂN.

Trước tình hình đó, UBND huyện đảo Bạch Long Vĩ đã chủ động các phương án phòng chống bão. Chính quyền huyện đảo đã thành lập 4 đội công tác xuống các khu dân cư, các khu vực trọng yếu. Chính quyền huyện cũng vận động, lên phương án sơ tán 32 gian hàng cá, 10 ki ốt gần khu vực âu cảng. Lực lượng chức năng đã vận động 37 tàu vào đất liền, 84 tàu thuyền với 179 lao động đã được đưa lên bờ. Trong âu cảng Bạch Long Vĩ không còn tàu, đề phòng sóng đánh chìm, vỡ.

Tại Bạch Long Vĩ đang có mưa to, gió cấp 8, Ảnh CTV.

Chiều ngày 15/8, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng cũng đã có công điện khẩn yêu cầu các địa phương khẩn trương tổ chức di dời dân tại các khu vực xung yếu, vùng trũng thấp, vùng có nguy cơ sạt lở, các chung cư cũ xuống cấp nguy hiểm về nơi tránh trú an toàn trước 12 giờ ngày 16/8. UBND thành phố Hải Phòng cũng ban hành lệnh cấm các phương tiện vận chuyển hành khách trên sông, biểnt từ 12 giờ ngày 16/8.

Hải Phòng cấm biển từ 12 giờ ngày 16/8, Ảnh Lê Tân.

Sáng 16/8, UBND thành phố Hải Phòng đã tổ chức 4 đoàn công tác đi kiểm tra, đôn đốc công tác phòng chống bão tại các địa phương.

Ở Đồ Sơn, từ ngày 15/8, UBND quận Đồ Sơn đã vận động và đưa được 208 tàu thuyền với trên 850 lao động và 9 chòi nuôi ngao về nơi tránh trú. Lực lượng chức năng quận cũng tăng cường tuần tra nghiêm cấm người dân xuống biển chơi đùa, tắm khi cấm biển. Các bãi biển, khu vui chơi tại Đồ Sơn đều không có khách du lịch.

Tại huyện Cát Hải, chính quyền đã huy động 1.666 người, trên 5.500 chiếc bao tải, 4.300 cọc tre, 310 mai, cuốc, xẻng; trên 1.000 áo phao và phao cứu sinh, 26 xe ô tô, 50 xe cải tiến, 225 tàu thuyền, hàng chục máy phát điện, 38,5 tấn gạo, 648 thùng mì tôm và 582 bình nước uống để chuẩn bị phòng, chống bão số 4.

Hải Phòng đã chủ động kêu gọi, vận động ngư dân đưa tàu thuyền vào bờ tránh, trú bão, Ảnh Lê Tân.

Các tuyến đê xung yếu thuộc địa bàn khu vực đảo Cát Hải, xã Phù Long đã được kiểm kê, gia cố. Huyện Cát Hải cũng đã rà soát số lượng khách du lịch còn đang lưu trú tại địa bàn để có phương án đưa về đất liền hoặc đưa về nơi an toàn, không để khách du lịch trên tàu, các đảo và đóng cửa tất cả các bãi tắm.

Người dân ở ven biển đảo Cát Hải gia cố nhà cửa bằng đá hộc, Ảnh Lê Tân.

Cũng trong sáng nay, ông Nguyễn Xuân Cường, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã đi kiểm tra công tác phòng chống bão ở huyện Cát Hải và quận Đồ Sơn.

Tại nội thành Hải Phòng, hiện đang có mưa nhỏ.

Theo Thanh Niên

Bạn đang đọc bài viết Bão số 4 sắp đổ bộ, đảo Bạch Long Vĩ bắt đầu có mưa to, gió cấp 8. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Kon Tum: Động đất có độ lớn 3,7 tại Kon Plông
Động đất tại khu vực huyện Kon Plông xảy thường xuyên và liên tục kể từ năm 2021 đến nay. Khu vực này ghi nhận trận động đất có độ lớn cao nhất trong nhiều năm trở lại đây là 4,7, xảy ra vào chiều 23-8-2022.

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.