Thứ tư, 17/04/2024 04:01 (GMT+7)

Phú Quốc: Mưa lớn gây ngập cục bộ ở nhiều nơi

MTĐT -  Chủ nhật, 21/10/2018 17:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đến trưa 21/10, nhiều tuyến đường ở huyện đảo Phú Quốc vẫn ngập sâu, nhiều nơi ngập đến ngực khiến cuộc sống của hàng trăm gia đình bị đảo lộn.

Đến gần 11 giờ ngày 21/10, hàng chục người dân ở tổ 17 của khu phố 4, thị trấn Dương Đông (Phú Quốc, Kiên Giang) tiếp tục dùng thau, chậu để tát nước trong nhà ra ngoài. Có nhiều hộ phải dùng đến máy nổ để bơm nước nhưng vẫn chưa hết ngập.
Nhiều nơi trên huyện đảo Phú Quốc bị ngập nặng khiến cuộc sống của người dân bị đảo lộn hoàn toàn. Ảnh: Thanh Niên

Theo Zing.vn, ông Mai Văn Huỳnh, Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc cho biết nguyên nhân gây ngập cục bộ tại một số nơi ở huyện đảo là do cơn mưa lớn trong suốt một đêm trước. Huyện đã chỉ đạo các lực lượng như công an, bộ đội và dân phòng đến những nơi bị ngập để giúp đỡ người dân.

Ông Nguyễn Văn Út ở khu phố 4 cho biết nước ngập đến ngực người lớn vì mưa lớn vào rạng sáng 20/10. Suốt ngày hôm qua người dân tổ 17 phải sống chung với nước ngập và tình hình này chỉ cải thiện vào trưa 21/10.

"Cứ tưởng đêm qua nước rút hết nhưng sáng nay lại thấy nước lênh láng nền nhà. Tôi dùng mô tơ điện bơm từ sáng đến giờ mà nền nhà vẫn chưa hết ngập", ông Út than vãn.

Trước đó, theo ghi nhận của Thanh Niên vào ngày 20/10, điểm bị hậu quả nặng nhất chính là ấp Cây Thông Trong thuộc xã Cửa Dương. Ngay tại ngã tư tuyến tránh, nhiều xe cộ không ra vào ấp được phải dừng lại chịu trận. Một số xe cố gắng tìm cách đi qua đoạn đường ngập đã bị chết máy khiến chủ xe gặp nhiều khó khăn. Còn trên tuyến tránh, do dải phân cách chặn nước lại nên một chiều của tuyến tránh như một con sông, nước ngập hết thân xe máy. Mỗi khi có xe tải chạy ngang tạo nên những cơn sóng nước ập vào nhà dân gây ướt và hư hỏng đồ đạc.

Người dân tại đây cho biết nguyên nhân là do khi làm tuyến tránh đã lấp đi một cống thoát nước ở khu vực này, cộng với việc thời gian qua nhiều người dân lấn suối lấy đất bán nên các dòng suối bị thu hẹp nên không thoát nước kịp. Trong thời gian qua, chính quyền H.Phú Quốc đã chỉ đạo xã Cửa Dương chấn chỉnh việc lấn suối của một số hộ dân trên địa bàn, nhưng đến nay tình trạng ngập vẫn còn xảy ra.
Còn tại ấp Bến Tràm (xã Cửa Dương), nước cũng dâng cao. Một số gia đình đã phải thu dọn đồ đạc để lên trên cao nhằm hạn chế hư hỏng. Bà Phạm Thị Mai Trinh (47 tuổi, ngụ ấp Bến Tràm) cho biết bà đến ở trọ ở đây nhiều năm nay và năm nào cũng xảy ra vài lần ngập như thế này. Nguyên nhân được bà Trinh cho biết là do suối chảy không kịp nên gây ngập. “Mỗi lần ngập như vậy bà con chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn, nhiều đồ đạc thấm nước hư hỏng phải mua lại rất tốn kém”, bà Trinh chia sẻ. 

Ngọc Bùi (T/H)

Bạn đang đọc bài viết Phú Quốc: Mưa lớn gây ngập cục bộ ở nhiều nơi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.