Thứ sáu, 29/03/2024 21:46 (GMT+7)

Hậu Giang: Hơn 100ha mía của người dân chìm trong nước lũ

MTĐT -  Thứ hai, 24/09/2018 14:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hơn 100ha mía ở huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang đến thời điểm thu hoạch nhưng chưa được doanh nghiệp thu mua và đang đứng trước nguy cơ mất trắng khi nước lũ lên cao.

Hiện nay mực nước các sông trên tỉnh Tiền Giang tuy chưa ở mức cao nhất nhưng đã có hơn 100 ha mía bị ngập sâu trong nước tới 40m. Tình trạng này kéo dài nửa tháng qua, khiến cho cây mía của người dân xuống đọt, chết cây. Những diện tích mía không bị ảnh hưởng, còn tốt, đạt chất lượng thì không có thương lái tìm mua, nếu có tìm mua cũng trả giá rất thấp chỉ từ 200 - 300 đồng/kg.

Nhiều người dân xuống nước thu hoạch và tìm cách bán đổ, bán tháo mía để gỡ lại vốn.

Theo chính quyền địa phương trong khu vực này, mặc dù có đầu tư hệ thống đê bao nhưng chưa thể khép kín nên khi triều cường lên nhanh, người dân không kịp trở tay. Giải thích về vấn đề trên ông Đặng Văn Hồng Minh – Trưởng ấp Long Phụng, xã Tân Long, cho biết: “Năm nay mưa nước lên sớm hơn năm ngoái. Nước ở dưới càng ngày càng dâng lên, mưa thì trên đổ xuống cho nên mía của bà con chết.”

Toàn ấp Long Phụng, xã Tân Long, huyện Phụng Hiệp hiện có hơn 120 ha mía đang bị ngập nước. Trong đó gần 100 ha mía đã xuống lá bắt đầu chết với thiệt hại từ 50- 70% và 17 ha bị thiệt hại gần như hoàn toàn. Nhiều người dân tìm cách bán đổ, bán tháo mía để gỡ lại vốn là thực trạng chung đang diễn ra tại Tân Long, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang. Dự tính thiệt hại lên đến hàng tỷ đồng.

Ngọc Bùi (T/H)

Bạn đang đọc bài viết Hậu Giang: Hơn 100ha mía của người dân chìm trong nước lũ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới