Thứ ba, 19/03/2024 16:04 (GMT+7)

Cần Thơ: Người dân khốn khổ vì triều cường dâng cao

MTĐT -  Thứ ba, 09/10/2018 13:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 9/10, triều cường dâng cao, nhiều tuyến đường tại TP. Cần Thơ bị ngập sâu, khiến giao thông đi lại khó khăn, cuộc sống của người dân bị đảo lộn.

Sáng nay, nhiều tuyến đường tại TP Cần Thơ như Nguyễn Văn Cừ, Mậu Thân, Trần Hưng Đạo,... ngập sâu. Triều cường dâng cao vào đúng lúc người dân đi làm nên khiến một số tuyến đường giao thông bị ùn tắc cục bộ.

Triều cường dâng cao khiến giao thông bị ùn tắc, cuộc sống của người dân TP Cần Thơ bị đảo lộn. Ảnh: Vietnamnet

Theo nhận định của Đài Khí tượng Thủy văn TP Cần Thơ đây là đợt triều cường cao nhất trong năm. Dự báo mực nước đỉnh triều trên các sông rạch trên địa bàn thành phố sẽ lên nhanh và ở mức rất cao, vượt mức lịch sử. Trong những ngày tới mực nước sẽ còn dâng cao trên các sông rạch và có thể đạt đỉnh trong các ngày 10 - 11/10 (ngày 2 - 3 tháng 9 âm lịch). Tại trạm Cần Thơ trên sông Hậu đỉnh triều cao nhất có khả năng lên mức 2,10-2,15m, cao hơn mức báo động 3 từ 0,20m đến 0,25m.

Thời gian xuất hiện mực nước đỉnh triều hàng ngày sáng sớm từ 6 - 8h và chiều tối từ 17 - 19h. Do đó, một số tuyến đường tại trung tâm TP sẽ tiếp tục bị ùn tắc vì thời gian triều lên trúng giờ cao điểm nên phương tiện lưu thông trên đường lớn. 

Ban Chỉ huy PCTT-TKCN TP Cần Thơ cần phối hợp chặt chẽ các địa phương, cơ quan, doanh nghiệp và người dân để có biện pháp ứng phó với tình trạng ngập lụt vùng trũng thấp và các đô thị ven sông.

Đồng thời, theo dõi chặt chẽ thông tin dự báo khí tượng, thủy văn do các cơ quan chuyên ngành, thông tin dự báo ngập lũ nội đồng để tránh những thiệt hại về tài sản, cũng như tính mạng và cuộc sống của người dân. 

Ngọc Bùi T/H

Bạn đang đọc bài viết Cần Thơ: Người dân khốn khổ vì triều cường dâng cao. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.
Bài thơ: Im lặng để mất nhau
Anh im lặng , em cũng sẽ lặng im////Dù con tim hình bóng anh khuất lấp///Niềm nhớ thương dành cho anh duy nhất///Cũng im lìm chẳng nhắn gọi anh đâu...
Bài thơ: Lòng cỏ
Đôi khi lòng đau như cỏ///Vết chân vô ý lướt qua,///Có khi lòng vui như cỏ///Bàn chân mềm mại thướt tha.