Thứ tư, 17/04/2024 04:09 (GMT+7)

Cà Mau: Sạt lở lúc nửa đêm, nhấn chìm 3 ngôi nhà

MTĐT -  Thứ tư, 13/06/2018 13:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Do sự việc xảy ra lúc nửa đêm, người dân không kịp trở tay vụ sạt lở đã nhấn chìm 3 căn nhà. Rất may không có thiệt hại về người.

Theo thông tin trên báo Thanh niên cho biết, vào khoảng 22h ngày 12/6, một vụ sạt lở đất trong đêm đã kéo 3 căn nhà ở ấp Lạch Vàm, xã Đất Mũi, H. Ngọc Hiển (Cà Mau) xuống sông, ước tính thiệt hại ban đầu lên tới 1 tỷ đồng.

Theo đó, 3 căn nhà này là của các hộ gia đình: Ông Trần Văn Bền, Nguyễn Thanh Hùng và Lê Phú Xuyên. Ngoài ra, nhà của bà Nguyễn Thị Hiên bị thiệt hại một phần.

Được biết, ngày 4/6, ông Bền phát hiện vết nứt khoảng 3 cm dài 20 m của đường bê tông và khu vực đất xung quanh nhà ở nên trình báo với UBND xã Đất Mũi. Tiếp nhận thông tin, xã Đất Mũi cử cán bộ đến khảo sát, tuyên truyền, vận động nhân dân di chuyển đồ đạc và không nên ở trong nhà.

Vụ sạt lở nhấn chìm 3 ngôi nhà của người dân. Ảnh: Thanh Niên. 

Trao đổi với báo Nông Nghiệp, ông Võ Công Trường, Chủ tịch UBND xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển (Cà Mau) cũng xác nhận nhận vụ việc trên và cho biết: “Mặc dù địa phương và người dân đã chủ động đề phòng, ứng phó với thiên tai. Tuy nhiên, sự việc xảy ra quá nhanh, khiến các hộ sản xuất kinh doanh trở tay không kịp”.

Được biết, nơi xảy ra sạt lở là khu vực nước sâu, dòng chảy xiết, nên dù đã nỗ lực giúp dân hỗ trợ trục vớt, tìm kiếm đồ đạc, nhưng vẫn ngoài tầm kiểm soát của lực lượng chức năng. Chính vì vậy, lực lượng cứu hộ, cứu nạn địa phương đã sử dụng nhiều phương tiện đánh bắt thủy sản trên địa bàn để pha đèn, làm chỗ tập kết đồ đạc, quyết tâm hỗ trợ cho bà con.

Sau khi xảy ra vụ sạt lở, lãnh đạo huyện Ngọc Hiển, UBND xã Đất Mũi đã đến hiện trường và cử các lực lượng chức năng đảm bảo an ninh, giúp Nhân dân thu gom đồ đạc, di chuyển đến nơi an toàn. Đồng thời, UBND huyện đã hỗ trợ cho gia đình bị thiệt hại hoàn toàn là 5 triệu đồng, hộ bị ảnh hưởng là 2 triệu đồng.

Chính quyền địa phương cũng cho biết, ngoài gây thiệt hại lớn về tài sản cho các hộ kinh doanh, vụ lở đất lần này còn gây hư hỏng khoảng 30 mét lộ bê tông. Rất may sự cố không gây thiệt hại về người.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Cà Mau: Sạt lở lúc nửa đêm, nhấn chìm 3 ngôi nhà. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.