Thứ sáu, 29/03/2024 12:33 (GMT+7)

Sắp ly hôn, ông chủ Amazon có thể mất một nửa tài sản

MTĐT -  Thứ năm, 10/01/2019 13:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Jeff Bezos, giám đốc điều hành của Amazon Inc. và vợ Bezos đã quyết định sẽ ly hôn sau thời gian dài ly thân, Bloomberg dẫn tin từ một thông báo chung được ký bởi cả 2 người đang tải trên Twitter 9/1.

Jeff Bezos và vợ - Ảnh: DPA.

Bezos và vợ gặp nhau khi cùng làm việc cho quỹ phòng hộ D.E. Shaw và kết hôn vào năm 1993. Một năm sau đó, ông nghỉ việc và thành lập Amazon. Bezos, 54 tuổi, hiện sở hữu tài sản 137 tỷ USD và là người giàu nhất thế giới, theo Bloomberg Billionaires Index. 

Vụ ly hôn của ông chủ Amazon có thể sẽ thay đổi cục diện xếp hạng người giàu nhất thế giới. Nếu tài sản được chia đôi, bà MacKenzie, 48 tuổi, sẽ sở hữu 69 tỷ USD, trở thành phụ nữ giàu nhất thế giới. Khi đó, Bill Gates, người đồng sáng lập Microsoft, sẽ trở lại ngôi giàu nhất hành tinh với tài sản 92,5 tỷ USD.

MacKenzie thường được nhắc tới trong hành trình ra đời của Amazon, là người ủng hộ quyết định từ bỏ phố Wall của chồng để chuyển sang thương mại điện tử.

Theo quy định tại bang Washington - nơi Amazon đang đặt trụ sở và là nơi sinh sống của gia đình Bezos, tất cả tài sản và nợ phát sinh trong thời gian kết hôn của các cặp vợ chồng "sẽ được phân chia một cách công bằng bởi toà án nếu họ không thể thương lượng một thoả thuận ly hôn", theo thông tin từ hãng luật gia đình McKinley Irvin tại bang này. 

Thông báo ly hôn được đưa ra chỉ 3 ngày trước sinh nhật thứ 55 của Bezos, kết thúc cuộc hôn nhân kéo dài 25 năm.

Năm ngoái, vợ chồng Bezos đã cùng nhau thành lập quỹ từ thiện Day One Fund. Thông báo trên Twitter cho biết họ vẫn sẽ tiếp tục làm việc cùng nhau trong dự án này. 

Hôm đầu tuần, Amazon.com vừa vượt qua Microsoft, một lần nữa trở thành công ty có vốn hoá lớn nhất thế giới. Từ một gian hàng sách trực tuyến thành lập vào năm 1994, Bezos đã đưa Amazon trở thành đế chế thương mại điện tử lớn nhất thế giới, bán đủ loại sản phẩm và bỏ xa nhiều hãng bán lẻ truyền thống như Wal-Mart Stores Inc. 

Dưới sự điều hành của ông, Amazon đã ra mắt máy đọc sách Kindle, tạo ra cuộc cách mạng mới trong việc đọc và phân phối sách. Công ty này cũng là nhà tiên phong trong mảng điện toán đám mây. 

Theo Hoài Thu/VnEconomy

Bạn đang đọc bài viết Sắp ly hôn, ông chủ Amazon có thể mất một nửa tài sản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới