Thứ bảy, 20/04/2024 05:13 (GMT+7)

Hà Nội: Cục thuế xử lý truy thu, truy hoàn và phạt 3.342 tỷ

Thùy Dung -  Thứ tư, 10/10/2018 07:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong 9 tháng đầu năm 2018, Cục thuế đã hoàn thành 12.711 cuộc thanh tra, kiểm tra đạt 68,5% kế hoạch. Tiến hành xử lý truy thu, truy hoàn và phạt 3.342 tỷ, tăng 56% so với cùng kỳ.

Trong buổi họp giao ban Thành ủy ngày 9/10, ông Mai Sơn (Phó Cục trưởng Cục thuế Hà Nội) cho biết: “9 tháng đầu năm 2018, Cục thuế đã hoàn thành 12.711 cuộc thanh tra, kiểm tra đạt 68,5% kế hoạch. Tiến hành xử lý truy thu, truy hoàn và phạt 3.342 tỷ, tăng 56% so với cùng kỳ.”

Bên cạnh đó, Cục thuế Hà Nội sẽ tiếp tục phối hợp với cơ quan Bảo hiểm xã hội và
Liên đoàn lao động Thành phố để thực hiện kiểm tra về trích đóng BHXX và kinh phí công đoàn đối với 2.372 doanh nghiệp, tổ chức qua đó phát hiện 1.144 đơn vị có dấu hiệu vi phạm trích BHXH, 1.316 đơn vị có dấu hiệu vi phạm về kinh phí công đoàn và chuyển kết quả tới cơ quan BHXH và Liên đoàn Lao động Thành phố để xử lý theo quy định.

Về công tác quản lý, đôn đốc và cưỡng chế thu hồi thuế, Cục thuế Hà Nội đã nắm bắt, phân tích thực trạng tình hình tài chính, dòng tiền của các DN nợ thuế. Đồng thời chia sẻ những khó khăn với DN để có biện pháp đôn đốc thu nợ phù hợp, kịp thời và hiệu quả, đúng quy định của pháp luật.

Ông Mai Sơn, Phó Cục trưởng Cục thuế thành phố Hà Nội.

Về công tác giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo và thông tin qua đường giây nóng, trong 9 tháng đầu năm, Cục thuế Hà Nội đã triển khai 210 cuộc kiểm tra nội bộ (trong đó, có 75 cuộc theo kế hoạch, 12 cuộc theo chuyên đề, 123 cuộc kiểm tra công vụ). 22 lượt tiếp công dân, tiến hành giải quyết 71 đơn thư khiếu nại và 17 đơn thư tố cáo thuộc thẩm quyền giải quyết.

Ngoài ra, Phó Cục trưởng Cục thuế Hà Nội còn cho biết: “Tổng thu ngân sách 9 tháng qua thực hiện đạt 153.650 tỷ, bằng 70,4% dự toán, đã tăng 16% so cùng kỳ năm 2017”. Cũng theo ông Sơn để đạt kết quả trên, Cục Thuế đã chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp thu ngân sách đến từng phòng, Chi cục Thuế, từng đội thuế và toàn thể các cán bộ công chức.

Đối với những doanh nghiệp đang nợ thuế nhưng tự ý giải thể thì Cục thuế sẽ phối hợp với chính quyền sở tại để xác định xem doanh nghiệp đó có còn hoạt động trên địa bàn đó hay không? Nếu như doanh nghiếp đó không còn hoạt động trên địa bàn ấy thì Cục thuế sẽ kết hợp với cơ quan công an ra thông báo gửi toàn quốc về việc doanh nghiệp bỏ địa chỉ. Và nêu rõ doanh nghiệp không khai báo nộp thuế. Các tờ hóa đơn còn giá trị cũng sẽ không có quyền sử dụng nữa.

Đối với những doanh nghiệp không có khả năng trả nợ thuế, Cục thuế cũng sẽ phối hợp với cơ quan chức năng để xác định xem nhóm doanh nghiệp này có phải mất hành vi dân sự hay và đưa ra biện pháp xử lý hợp lý nhất.

Trong 3 tháng cuối năm, Cục thuế Hà Nội sẽ tiếp tục phối hợp với liên ngành thực hiện thanh tra, kiểm tra, phòng chống gian lận thương mại, gian lận về giá, buôn lậu. Phát hiên, ngăn chặn và xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm pháp luật, đặc biệt là vi phạm về mua bán, sử dụng hóa đơn bất hợp pháp.

Đôn đốc triệt để các doanh nghiệp nộp ngay và ngân sách các khoản nợ thuế và tiền phạt xử lý sau thanh tra, kiểm tra. Các khoản thu theo nội dung kết luận, kiến nghị của Thanh tra Chính phủ, Kiểm toán Nhà nước, Thanh tra Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Cục thuế xử lý truy thu, truy hoàn và phạt 3.342 tỷ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...