Thứ sáu, 29/03/2024 08:23 (GMT+7)

Ấn Độ triển khai ứng dụng điện thoại di động cho người trồng hồ tiêu

MTĐT -  Thứ hai, 19/11/2018 08:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hiệp hội Hồ tiêu quốc tế (IPC) và Diễn đàn Các nước xuất khẩu Gia vị Ấn Độ (AISEF) đã triển khai một ứng dụng di động cá nhân cho nông dân trồng tiêu tại đây hôm 14/11.

Mục đích của ứng dụng này là hỗ trợ quản lý cây trồng và tiếp thị sản phẩm. Ông M.K. Shanmuga Sundaram, Thư ký Cơ quan quản lý Gia vị, đã đưa ra ứng dụng này.

Chủ tịch AISEF Prakash Namboodiri cho biết ứng dụng được cá nhân hóa sẽ nắm bắt tất cả các thông tin cần thiết liên quan đến người nông dân, gồm tên, địa chỉ, khu vực trang trại và cũng như vị trí địa lý của các trang trại.

Ảnh minh họa.

Hoạt động trồng trọt có thể thay đổi theo nhiều loại và địa điểm. Và theo đó, ứng dụng này có khả năng tải các khuyến nghị thích hợp dựa trên sự đa dạng mà nông dân đang canh tác và cũng dựa trên vị trí của nông trại, ông nói.

Ứng dụng này có mô-đun "Gói thực hành (POP)" hiển thị trên màn hình các hoạt động được thực hiện trong mỗi tháng trồng trọt. Nông dân không cần kiểm tra xung quanh để xem hoạt động đã được hoàn thành hay chưa.

Mỗi hoạt động đề xuất còn được hỗ trợ thêm với thông tin chi tiết và nhiều hình ảnh để giúp nông dân hiểu rõ về cách thực hành.

Các ứng dụng sẽ kết nối trực tiếp người nông dân với các tổ chức nghiên cứu nông nghiệp, chính phủ và các cơ quan, thị trường nội địa và quốc tế. Nông dân sẽ được hướng dẫn về các hoạt động được thực hiện trên trang trại hồ tiêu, khuyến nghị phân bón, xác định sâu bệnh, các bệnh khác và giải quyết nó.

Ứng dụng cũng sẽ hướng dẫn nông dân trong suốt các đợt biến động về giá và hỗ trợ họ trong việc bán sản phẩm.

Theo Lyly Cao

Kinh tế & Tiêu dùng

Bạn đang đọc bài viết Ấn Độ triển khai ứng dụng điện thoại di động cho người trồng hồ tiêu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.