Thứ sáu, 29/03/2024 06:05 (GMT+7)

Tỷ giá USD hôm nay 19/11: Duy trì đà giảm so với Euro, bảng Anh

MTĐT -  Thứ hai, 19/11/2018 08:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tỷ giá USD hôm nay (19/11) đồng loạt giảm giá so với euro, bảng Anh và yen Nhật trong phiên giao dịch sớm tại châu Á vào lúc 5h53 sáng nay (giờ Việt Nam).

Hôm nay, chỉ số US Dollar Index, đo lường sức mạnh của đồng USD so với rổ sáu loại tiền tệ chính, giảm 0,7% xuống 96,43.

Tỷ giá euro so với đồng bạc xanh tăng 0,04% lên mức 1,1420 USD. Bên cạnh đó, tỷ giá đồng bảng Anh tăng 0,02% lên 1,2836 USD.

Tỷ giá USD so với yên Nhật giảm 0,01% xuống mức 112,82 đổi 1 USD.

Ảnh minh họa. Nguồn: Reuters

Đồng USD giảm trên diện rộng trong ngày thứ Sáu (16/11) sau những nhận định thận trọng từ hai quan chức thuộc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) về tăng trưởng kinh tế toàn cầu, trong khi đồng bảng Anh đảo chiều sau khi giảm mạnh vì nỗi lo sợ về thỏa thuận Brexit.

Đồng bạc xanh rơi xuống đáy 1 tuần so với euro và đáy 2 tuần so với yen Nhật sau những nhận định từ Phó Chủ tịch Fed, Richard Clarida. Trao đổi với CNBC, ông Clarida cho biết ông tìm được một vài bằng chứng cho thấy tăng trưởng toàn cầu đang dịu lại.

Ngoài ra, ông Clarida cũng lưu ý rằng lãi suất đi vay ngắn hạn tại Mỹ đang gần mức trung lập và việc đạt mức trung lập là hợp lý.

Các trader xem những nhận định trên có nghĩa là Phó Chủ tịch Fed có thể sẵn sàng để Fed tạm dừng chiến dịch nâng lãi suất sớm hơn dự kiến trước đó.

“Bạn đã thấy quan điểm ‘bồ câu’ từ một số quan chức Fed và điều đó gây áp lực lên đồng USD”, Chuck Tomes, Chuyên viên phân tích đầu tư cấp cao tại Manulife Asset Management ở Boston, cho hay.

Bên cạnh đó, Chủ tịch Fed khu vực Dallas, Robert Kaplan, cho biết trên đài Fox Business rằng tăng trưởng toàn cầu rồi sẽ là “cơn gió ngược chiều” có thể lan tới Mỹ.

Những nhận định của ông Clardida và ông Kaplan đã châm ngòi cho làn sóng bán tháo đồng USD – vốn giảm 0,7% so với đồng euro và tỷ giá này ở mức 1,141 USD.

So với đồng yen Nhật, đồng bảng Anh giảm 0,7% xuống 112,82 yen Nhật.

Chủ tịch Fed khu vực Chicago, Charles Evans, thừa nhận vẫn còn đó một số rủi ro kinh tế ở phía trước, nhưng ông cũng tăng khả năng Fed có thể nâng lãi suất vượt mức trung lập nếu dữ liệu Mỹ mạnh hơn dự báo.

Ngoài ra, đồng USD còn suy yếu so với bảng Anh, xóa bớt phần nào đà tăng trong ngày thứ Năm (15/11).

Đồng bảng Anh phục hồi phần nào trong ngày thứ Sáu (16/11) sau khi một bộ trưởng theo chủ nghĩa hoài nghi châu Âu cam kết hỗ trợ cho Thủ tướng Anh Theresa May.

Đồng bảng Anh tích tắc phục hồi so với euro sau ngày giao dịch tồi tệ nhất so với euro trong khoảng 25 tháng, khi Thủ tướng Anh Theresa May có được sự ủng hộ từ một số người ủng hộ Brexit cho kế hoạch dự thảo cho việc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) trong tháng 3/2018.

Hàng loạt bộ trường nội các đã từ chức trong ngày thứ Năm (15/11) để phản đối những điều khoản trong đề xuất Brexit của bà may và từ đó khiến đồng bảng Anh chao đảo.

Đồng bảng Anh tăng 0,42% so với đồng USD lên 1,2829 USD, nhưng lại giảm 0,31% so với euro ở mức 88,895 pence.

Đồng euro được thúc đẩy bởi hy vọng Thủ tướng Italy Giuseppe Conte muốn bàn luận với EU về kế hoạch ngân sách năm 2019 của Italy – vốn đã bị Brussels phản bác.

Trong khi đó, các trader tiền tệ đang giám sát các dấu hiệu cho thấy Washington và Bắc Kinh muốn giảm bớt căng thẳng thương mại.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, ông có thể không áp thêm thuế quan lên hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc nếu Bắc Kinh có thể đưa ra các điều khoản mà ông và Trung Quốc có thể đồng tình.

Đồng nhân dân tệ ở nước ngoài tăng 0,13% và ở mức 6.92 đổi 1 USD.

Theo Minh Tuấn

Kinh tế & Tiêu dùng

Bạn đang đọc bài viết Tỷ giá USD hôm nay 19/11: Duy trì đà giảm so với Euro, bảng Anh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.