Thứ tư, 24/04/2024 08:18 (GMT+7)

Toyota ra mắt loạt xe siêu hot, giá chỉ từ 380 triệu đồng

MTĐT -  Thứ năm, 20/09/2018 16:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Toyota Việt Nam sẽ chính thức ra mắt Toyota Wigo cùng hai mẫu xe khác là Toyota Rush và Avanza, thị trường ô tô cuối năm hứa hẹn vô cùng sôi động.

Theo Xe Giao thông, cả 3 mẫu xe này đã cập cảng với số lượng lớn lên tới hàng trăm chiếc và có thể sẽ được bán ra ngay sau khi Toyota Việt Nam ra mắt và công bố giá bán.

Cụ thể, cả 3 mẫu xe Toyota Wigo, Rush và Avanza đã cập cảng tại TP. HCM và đây không phải lô đầu tiên được nhập khẩu của 3 mẫu xe này.

Số lượng xe Toyota Wigo, Rush và Avanza nhập khẩu được tiết lộ là 52 chiếc Toyota Rush, 243 xe Toyota Wigo và hơn 100 xe Toyota Avanza. Số lượng xe này được nhập khẩu từ cuối tháng 8/2018 và hiện đã được đưa về kho để bảo quản, lưu giữ trong thời gian chờ thông quan. Cũng theo thông tin, một lô xe cũng bao gồm cả 3 mẫu xe này cũng đã được nhập khẩu vào cảng Hải Phòng nhưng chưa rõ số lượng.

Toyota Wigo – mẫu xe ăn khách tại thị trường nước ngoài

Toyota Wigo là mẫu xe cỡ nhỏ giá rẻ khá ăn khách tại thị trường nước ngoài (Philippines, Indonesia hay Thái Lan) nhưng lại là cái tên lạ đối với người tiêu dùng tại Việt Nam.

Hiện chưa có giá bán chính thức, nhưng các đại lý trước đó đã nhận đặt hàng Toyota Wigo với mức giá dự kiến 380 - 400 triệu đồng cho phiên bản MT và 430 - 450 triệu đồng cho phiên bản AT.

Tại Việt Nam, Wigo được định vị sẽ cạnh tranh với Kia Morning hay Hyundai Grand i10. So với các đối thủ, xe có kích thước tổng thể chiều dài 3.600 mm, rộng 1.600 mm và cao 1.520 mm, tương đương với chiếc Suzuki Celerio nhưng so với đối thủ "sừng sỏ" là Hyundai Grand i10 lại thất thế hơn.

Wigo được định vị sẽ cạnh tranh với Kia Morning hay Hyundai Grand i10. 

Toyota Wigo có thiết kế khá đơn giản, cùng các trang bị công nghệ chỉ đủ dùng. Khu vực bảng điều khiển với vô-lăng 3 chấu chỉ tích hợp hai phím chức năng đơn giản, điều hòa đơn dành cho hai ghế phía trước, cụm đồng hồ dạng 3 ống lồng kiểu thẳng đứng bao bọc thêm viền crôm sáng.

Ghế ngồi bọc vải nỉ, thân ghế với các đường sọc chạy dài từ trên xuống, hệ thống âm thanh 2-DIN kết nối Bluetooth, đèn xi nhan tích hợp trên gương chiếu hậu.

Toyota Wigo sắp bán ra tại Việt Nam dự kiến sử dụng 2 tùy chọn động cơ. Một là động cơ KR-FE, 3 xi-lanh, dung tích 1.0L, 12 van phun xăng điện tử với công suất cực đại là 65 mã lực và mô-men xoắn cực đại 89 Nm. Hai là một phiên bản động cơ có dung tích lớn 1.2L. Hai động cơ trên sẽ kết hợp với hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp.

Toyota Wigo lần đầu tiên ra mắt người tiêu dùng Việt vào tháng 8/2017 tại triển lãm VMS 2017. Mẫu xe nhanh chóng thu hút sự quan tâm bởi kiểu dáng nhỏ gọn phù hợp với môi trường giao thông đô thị cùng giá bán tương đối mềm.

Toyota Rush

Rush trang bị động cơ Dual VVT-i dung tích 1,5 lít, công suất 104 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 136 Nm tại 4.200 vòng/phút. Tuỳ chọn hộp số sàn 5 cấp và tự động 4 cấp. Xe có cấu hình 7 chỗ, dẫn động cầu sau.

Toyota Rush thực tế là phiên bản “song sinh” của Daihatsu Terios tại thị trường Indonesia khi có chung thiết kế và động cơ. Mẫu xe của Toyota dài 4.435 mm, rộng 1.695 mm, cao 1.705 mm. Những thông số này kém hơn đôi chút so với Xpander.

Toyota Rush có nhiều nét giống với “người anh” Toyota Fortuner.

Toyota Rush được hãng trau chuốt lại thiết kế bên ngoài. Có thể thấy diện mạo mới mang đậm hai phong cách MPV và SUV, có nhiều nét giống với “người anh” Toyota Fortuner. Toyota Rush hứa hẹn sẽ cạnh tranh với các đối thủ mang xu hướng thiết kế tương tự như Mitsubishi Xpander và Honda BR-V cũng vừa về Việt nam.

Đầu xe Rush 2018 nổi bật với "bộ mặt" đầy ấn tượng theo ngôn ngữ Keen Look hiện tại của Toyota, với thiết kế cụm đèn pha sắc sảo và lưới tản nhiệt lớn với các thanh ngang mạ bóng. Cụm đèn sương mù tam giác đen khá ngầu.

Thân xe Toyota Rush hoàn toàn mới với ốp nhựa màu đen trên hai cánh cửa, cánh cửa sau xuất hiện thêm dòng chữ TRD Sportivo, bộ mâm hợp kim 2 tông màu kích thước 17 inch.

Theo thông tin từ các đại lý Toyota thì giá xe Rush tại Việt nam khoảng 600-650 triệu đồng.

Toyota Avanza

Còn Toyota Avanza 2018 là mẫu MPV cỡ nhỏ của nhà sản xuất ôtô Nhật Bản, nó được thiết kế và phát triển bởi công ty Daihatsu (công ty con của Toyota).

Toyota Avanza được định vị là mẫu xe MPV 7 chỗ giá rẻ, nó sẽ nằm dưới phân khúc hai mẫu xe quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam là Toyota Innova và Toyota Alphard. Xe sở hữu thiết kế tổng thể Dài x Rộng x Cao lần lượt 4.190 mm, rộng 1.660 mm và cao 1.695 mm.

Toyota Avanza được định vị là mẫu xe MPV 7 chỗ giá rẻ. 

Cũng như các thành viên khác trong gia đình Toyota, Avanza mới được hãng sử dụng ngôn ngữ thiết kế Keen Look, xe ấn tượng với cụm lưới tản nhiệt kích thước lớn, thiết kế to bản mạ cờ-rôm. Hai cụm đèn sương mù dạng tròn nối liền với phần cản trước của xe tạo cảm giác liền mạch.

Với sự góp mặt của những mẫu xe này phần nào khiến thị trường ôtô dịp cuối năm trở nên sôi động, đồng thời cung cấp thêm sự lựa chọn cho người tiêu dùng. 

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Toyota ra mắt loạt xe siêu hot, giá chỉ từ 380 triệu đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới