Thứ ba, 16/04/2024 11:49 (GMT+7)

Ocean Group: Cơ cấu lại thành viên HĐQT, trấn an CĐ bằng 'niềm tin'

MTĐT -  Thứ sáu, 17/08/2018 07:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 15/8 vừa qua, CTCP Tập đoàn Đại Dương đã tổ chức ĐHCĐ thường niên lần III năm 2018. Đại hội chấp thuận miễn nhiệm ông Hà Trọng Nam, bổ sung 2 thành viên HĐQT, giải đáp các băn khoăn của cổ đông.

Miễn nhiệm ông Hà Trọng Nam, bổ sung 2 thành viên HĐQT

Đại hội đồng cổ đông thường niên của CTCP Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group, mã chứng khoán: OGC) đã đi đến quyết định miễn nhiệm tư cách thành viên HĐQT đối với ông Hà Trọng Nam, Phó Chủ tịch HĐQT của công ty.

Ngày 15/8 vừa qua, CTCP Tập đoàn Đại Dương đã tổ chức ĐHCĐ thường niên lần III năm 2018. Ảnh: Internet.

Quyết định này được thực hiện sau khi một nhóm cổ đông sở hữu 5,066% cổ phần tại OGC, đề nghị miễn nhiệm tư cách thành viên HĐQT của ông Hà Trọng Nam.

Lý do nhóm cổ đông này đưa ra là vì ông Hà Trọng Nam có khoản nợ 628 tỷ đồng đã 3 năm nay chưa thực hiện nghĩa vụ trả nợ gốc và lãi cho công ty, khoản nợ này được ghi nhận tại Báo cáo tài chính của OGC.

Việc miễn nhiệm tư cách thành viên HĐQT của ông Hà Trọng Nam là để OGC bớt “khó xử” trong việc thu hồi khoản nợ khó đòi trên.

Dù bị miễn nhiệm tư cách thành viên HĐQT, ông Hà Trọng Nam vẫn là Chủ tịch HĐQT Công ty CP Khách sạn và Dịch vụ Đại Dương (OCH) đồng thời là Chủ tịch HĐQT Công ty CP Kem Tràng Tiền.

Nhóm cổ đông nói trên đã đề cử bầu thêm 01 thành viên HĐQT và 01 thành viên BKS là người của nhóm cổ đông này giới thiệu. Đó là ông Nguyễn Thành Trung (sn 1976) và ông Nguyễn Thanh Tùng (sn 1986).

Ngoài ra một nhóm gồm 8 cổ đông cá nhân khác cũng đã đề cử 01 thành viên HĐQT độc lập là ông Nguyễn Giang Nam (sn 1983).

Vấn đề của OGC hiện nay là niềm tin vào sự ổn định

Tiếp đó, cổ đông băn khoăn về khả năng vay nợ của công ty cũng như khả năng sinh lời của các dự án.

Trước băn khoăn của các cổ đông về khả năng huy động vốn của công ty cũng như việc cổ phiếu OGC bị Sở GDCK TP. HCM đưa vào diện kiểm soát đặc biệt do lợi nhuận âm 3 năm liên tiếp, ông Lê Quang Thụ - Chủ tịch HĐQT OGC – cho biết, việc các ngân hàng có cho vay hay không, cốt yếu là “niềm tin”. Vấn đề của OGC hiện nay là niềm tin vào sự ổn định.

Chủ tịch OGC cũng khẳng định, công ty có đầy đủ khả năng huy động vốn. Tuy nhiên, khó khăn ở chỗ các ngân hàng đều khuyên OGC nên hợp tác với một đối tác khác.

Trong khi đó, ông Lê Huy Giang, Phó TGĐ OGC, khẳng định công ty không bị giới hạn bởi bất kỳ nguyên nhân nào trong việc huy động vốn. Mặc dù hoạt động của công ty thua lỗ trong 3 năm liên tiếp nhưng Lợi nhuận trước trích lập dự phòng tăng lên, OGC còn gần 6 nghìn tỷ đồng tổng tài sản. Ngoài ra, cơ hội hợp tác với các đối tác tiềm năng cũng là cơ sở để huy động vốn.

Trước việc cổ đông tỏ ra lo lắng đối với dự án BĐS tại 25 Trần Khánh Dư, Hà Nội (đây là dự án do OGC liên doanh với Bộ Tư lệnh Biên phòng) sau khi một loạt tướng lĩnh quân đội bị kỷ luật do sai phạm trong việc sử dụng đất quốc phòng, ông Lê Quang Thụ khẳng định luôn có lòng tin đối với dự án này.

Ông Thụ cũng cho biết, công ty đang cơ cấu lại phần vốn của mình ở các công ty con, thậm chí là bán bớt để sắp xếp nguồn vốn nhất định phục vụ các dự án, chứ không thể để các dự án đóng băng quá lâu.

Về cổ phiếu OGC bị kiểm soát đặc biệt do công ty lỗ lũy kế 3 năm liên tiếp, ông Lê Huy Giang khẳng định năm 2018 Ban Tổng Giám đốc tin tưởng công ty sẽ đạt lợi nhuận khoảng 200 tỷ đồng.

Được biết, năm 2018, Ocean Group đặt chỉ tiêu 1.393 tỷ đồng doanh thu, lợi nhuận sau thuế là 188 tỷ đồng. Đây là năm đầu tiên sau 4 năm công ty mạnh dạn đặt mục tiêu lợi nhuận ở mức dương.

Tuy nhiên, báo cáo kết quả kinh doanh quý 2 của OGC cho thấy, lợi nhuận trước thuế của công ty âm 29 tỷ đồng, mức lỗ đã giảm 86% (cùng kỳ năm ngoái lỗ 287 tỷ đồng).

Lũy kế 6 tháng đầu năm, OGC lỗ trước thuế 3,2 tỷ đồng, đó là kết quả nỗ lực sau tái cơ cấu nợ của công ty khi cùng kỳ năm ngoái công ty lỗ 274 tỷ đồng.

Cẩm Anh (T/H)

Bạn đang đọc bài viết Ocean Group: Cơ cấu lại thành viên HĐQT, trấn an CĐ bằng 'niềm tin'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Miền Đông Tây Ban Nha cháy rừng dữ dội
Ngày 15/4, giới chức Tây Ban Nha cho biết trong điều kiện nhiệt độ cao bất thường, một trận cháy rừng đã thiêu trụi 500 ha đất tại miền Đông nước này và buộc 180 người phải sơ tán.
Bài thơ: Tháng Tư...
Sao trời nỡ đem mưa về phố vắng//Để tháng Tư ướt đẫm những cung đường//Chân trần bước... đếm ngày trôi thầm lặng//Rẽ lối nào... sẽ gặp lại người thương?!