Thứ năm, 28/03/2024 17:54 (GMT+7)

Mua vàng ngày Vía Thần Tài để may mắn cả năm 2019?

MTĐT -  Thứ tư, 13/02/2019 10:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày vía Thần Tài vào mùng 10 tháng Giêng hằng năm. Vào ngày này, nhiều người, đặc biệt là những người kinh doanh, thường mua vàng cầu may với mong muốn được tài lộc, phú quý cả năm.

Vào dịp này, nhiều người, đặc biệt là những người kinh doanh thường sắm sửa vật phẩm cúng Thần Tài và mua vàng cầu may đầu năm với mong muốn được tài lộc, phú quý cả năm.

Nhiều người quan niệm rằng mua vàng cầu may vào ngày vía Thần Tài để cả năm được tài lộc sung túc

Theo quan niệm dân gian, Thần Tài là vị thần trên trời, chuyên quản Tài - Phúc - Phú - Quý, mang lại tài lộc, sung túc và may mắn. Bên cạnh việc sắm lễ để cúng Thần Tài, mua vàng cầu may cũng là việc nhiều người thường làm trong ngày vía Thần Tài.

Năm Kỷ Hợi 2019, ngày Thần Tài mùng 10 tháng Giêng Âm lịch là ngày Nhâm Ngọ, tháng Bính Dần, tức ngày thứ Năm 14/2/2019 Dương lịch. Theo thông lệ, vào ngày này, nhiều người, nhiều nhà, đặc biệt là những người làm ăn, buôn bán và kinh doanh đều mua vàng làm lễ vật để cầu mong một năm may mắn nhiều tài lộc. Vàng không chỉ có giá trị thiết thực và khả năng tích trữ cao mà còn mang ý nghĩa phú quý cát tường, tài lộc may mắn cho năm mới.

Có nên mua vàng khi ở “đỉnh”?

Nhiều người tin rằng mua vàng vào ngày vía Thần Tài sẽ gặp may mắn, tài lộc quanh năm. Đầu năm nay vàng tăng giá mạnh, liệu có nên mua vàng thần tài khi giá đang ở đỉnh?

Theo các chuyên gia vàng, trên thị trường hiện nay vàng thường được chia thành các loại như: vàng miếng, nhẫn tròn trơn và trang sức… Tuỳ vào nhu cầu của từng người mà lựa chọn mua loại vàng nào cho phù hợp.

Cụ thể, nếu khách chọn mua nhẫn tròn trơn 0,5-5 chỉ thì nên chọn loại ép vỉ để thuận tiện sau này mua đi bán lại sẽ không mất giá. Nếu mua nhẫn tròn trơn không ép vỉ khó xác định được chất lượng. Bởi nhẫn tròn trơn gia công do những cơ sở nhỏ lẻ sản xuất, không có đủ máy móc, công nghệ hiện đại nên có thể không đảm bảo đủ tuổi hay còn gọi là vàng non.

Riêng với vàng miếng khi mua trên miếng vàng sẽ có số seri, được ép vỉ giống như vàng nhẫn tròn trơn.

Với những người mua vàng chỉ để cầu may, sau đó cất tủ tích lũy chứ không bán ra thì có thể mua những sản phẩm hợp tuổi, hợp mệnh. Còn nếu muốn bán mà không bị lỗ thì nên mua vàng nhẫn tròn trơn hoặc vàng miếng.

Một lưu ý nữa là tuổi vàng. Với vàng nhẫn tròn trơn, tuổi vàng thường được khắc bên trong của nhẫn để khách dễ nhận biết. Do đó, khi đi mua vàng cần chú ý, tuổi vàng đúng chuẩn mặt bên trong của nhẫn sẽ có khắc số 999.9; còn nếu vàng non chưa đủ tuổi thường mặt trong sẽ khắc 999.0 (loại vàng này thường có giá thấp hơn giá vàng 999.9).

Các chuyên gia vàng cũng cho biết, dù là vàng nhẫn, vàng miếng, vàng trang sức khi đi mua cũng nên tìm đến các cửa hàng uy tín, lấy hoá đơn đầy đủ vì nó là giấy tờ chứng thực giao dịch của khách với cửa hàng, sau này cũng thuận tiện cho các giao dịch mua đi bán lại.

Hiện trên thị trường có rất nhiều sản phẩm vàng Thần Tài với mẫu mã đa dạng như vàng miếng, nhẫn, lắc, tượng Thần Tài, linh vật, đồng xu, lì xì vàng... Trong đó, thị trường online cũng nhộn nhịp không kém với các mặt hàng nhập từ Hồng Kông, Trung Quốc. Tuy nhiên theo lời khuyên của các chuyên gia, khi đi mua vàng ngày Thần Tài phải lưu ý chọn cửa hàng có uy tín, đảm bảo đủ tuổi và chất lượng vàng.

Một điều đáng lưu ý, khi đi mua vàng các loại cũng phải lấy hóa đơn đầy đủ vì nó là giấy tờ chứng thực giao dịch của khách với cửa hàng.

Bên cạnh đó, mua vàng cầu may dịp đầu năm mới là một nét văn hóa tín ngưỡng dân gian của người Việt. Vì vậy, chúng ta cũng nên hiểu rõ nguồn gốc của ngày vía Thần Tài.

Sự tích "Vía Thần Tài"

Theo truyền thuyết từ xưa, Thần Tài là tiên nhân trên trời. Đây là vị thần nổi tiếng trong việc chuyên cai quản tiền bạc, tài lộc. Trong một lần đi chơi uống rượu, Thần Tài say quá nên rơi xuống trần gian. Khi tỉnh dậy Thần Tài bị mất trí nhớ phải đi xin ăn. Lạ kỳ, khi Thần Tài vào nhà nào xin ăn thì nhà đó buôn may bán đắt và trở nên giàu có… Vậy nên dân gian mới có câu "Thần Tài gõ cửa".

Đến một ngày nọ, Thần Tài nhớ ra mọi chuyện và bay về trời. Đó là ngày mồng 10 tháng Giêng. Để tưởng nhớ Thần Tài, mọi người chọn ngày này là ngày vía Thần Tài. Từ đó, vào ngày này hàng năm người dân lại sắm sửa lễ vật cúng Thần Tài và mua vàng để cầu tài lộc may mắn, sung túc cho cả năm.

Nhiều người tin tưởng vào ngày vía Thần Tài nếu đi mua vàng sẽ được may mắn, tài lộc sung túc cả năm bởi vàng là tượng trưng cho giàu sang và phú quý.

Theo Tiền Phong

Bạn đang đọc bài viết Mua vàng ngày Vía Thần Tài để may mắn cả năm 2019?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.