Thứ sáu, 29/03/2024 12:38 (GMT+7)

Sacombank; MaritimeBank không được Moody's nâng xếp hạng tín nhiệm

MTĐT -  Thứ sáu, 17/08/2018 17:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tổ chức đánh giá tín nhiệm Moody’s Investors Service vừa tiến hành nâng hạng một số đánh giá đối với 14 ngân hàng thương mại của Việt Nam, tổ chức này cũng mới nâng điểm tín nhiệm quốc gia của VN.

Theo đó, Moody’s nâng định hạng tín nhiệm tiền gửi và nhà phát hành nợ nội tệ và ngoại tệ dài hạn đối với 3 ngân hàng gồm: Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Ngân hàng Công Thương Việt Nam (Vietinbank).

Moody's tiến hành nâng hạng một số đánh giá đối với 14 ngân hàng thương mại Việt Nam. 

Với định hạng rủi ro đối tác (CRR) và đánh giá rủi ro đối tác (CRA) dài hạn, các ngân hàng có sự cải thiện là Vietinbank, BIDV, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB), Ngân hàng Phát triển Nhà TP HCM (HDBank) và Ngân hàng Phương Đông (OCB).

Đối với Ngân hàng Á châu (ACB), Ngân hàng Quân đội (MB) và Ngân hàng Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank), Moody’s nâng định hạng tín nhiệm tiền gửi ngoại tệ dài hạn.

Đồng thời, Moody’s cũng nâng xếp hạng tiền gửi nội tệ, ngoại tệ dài hạn và xếp hạng nhà phát hành cho 5 nhà băng, gồm Ngân hàng An Bình (ABB), Ngân hàng Liên Việt, Ngân hàng Tiên Phong (TPBank), Ngân hàng Quốc tế (VIB) và Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VP Bank).

Bảng xếp hạng tín nhiệm các ngân hàng TMCP tại ViệtNam. Ảnh: Antt. 

Triển vọng đối với định hạng tín nhiệm tiền gửi và nhà phát hành nợ nội tệ và ngoại tệ của 8 ngân hàng gồm Vietcombak, BIDV, VietinBank, ABB, Liên Việt, TPBank, VIB và VP Bank được Moody’s chuyển từ mức “tích cực” lên mức “ổn định”.

Động thái điều chỉnh đánh giá đối với 14 ngân hàng Việt Nam được Moody’s đưa ra sau khi tổ chức đánh giá tín nhiệm hàng đầu thế giới này nâng điểm tín nhiệm quốc gia của Việt Nam một bậc lên Ba3 từ B1 vào hôm 10/8, kèm triển vọng ‘ổn định’.

Trong đợt này, Moody’s không có sự điều chỉnh nào đối với hai ngân hàng còn lại trong danh sách các ngân hàng Việt Nam được tổ chức này đánh giá tín nhiệm, là Sacombank và Maritime Bank.

Moody's được biết đến là một trong 3 ông lớn chuyên biệt về đánh giá tín dụng lớn nhất trên thế giới hiện nay (xét về thị phần) cùng với Standard & Poor's (S&P) và Fitch Group. Tính đến năm 2001, Moody's và Standard & Poor's kiểm soát 40% thị phần đánh giá tín dụng toàn cầu, trong khi thị phần của Fitch là 15%.

Cẩm Anh (T/H)

Bạn đang đọc bài viết Sacombank; MaritimeBank không được Moody's nâng xếp hạng tín nhiệm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới