Thứ năm, 28/03/2024 23:57 (GMT+7)

Mới ra mắt tại Việt Nam, Toyota Wigo đã bị triệu hồi hơn 15.000 xe

MTĐT -  Thứ năm, 18/10/2018 15:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Toyota Motor Philippines (TMP) vừa phát thông báo triệu hồi hơn 15.000 mẫu xe giá rẻ Toyota Wigo vì dính lỗi hệ thống điện gây nguy hiểm cho người dùng.

Cụ thể, qua kiểm tra sau khi nhận được phản ánh của một số chủ xe Wigo tại Philippines, TMP phát hiện bộ phận ống dây dẫn bảo vệ động cơ số 6 quá cứng trên xe Wigo có thể khiến dây bị đứt và dẫn đến mất nguồn khi xe đang hoạt động. Điều này có thể ảnh hưởng tới sự an toàn của người sử dụng.

Trong thông báo liên quan đến việc triệu hồi gửi đến Cơ quan bảo vệ người tiêu dùng (DTI), TMP sẽ sớm gửi thông báo tới từng khách hàng đang sử dụng xe Toyota Wigo thuộc diện triệu hồi để mang đến các đại lý, trạm dịch vụ chính hãng của Toyota Motor Philippines tiến hành kiểm tra, sửa chữa cho các xe bị lỗi hoàn toàn miễn phí.

Các xe Toyota Wigo bị ảnh hưởng được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 5/4/2017 - 15/12/2017. Được biết, số xe Toyota Wigo bị triệu hồi được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia có giá bán từ 537.000 - 611.000 PHP (tương đương 231 - 264 triệu đồng).

Hơn 15.000 xe Toyota Wigo bị triệu hồi tại Phillipines. 

Hiện chưa rõ, các mẫu xe Wigo được phân phối tại Việt Nam có mắc lỗi tương tự như tại Phillipines hay không vì Toyota Việt Nam cũng nhập khẩu Wigo từ nhà máy ở Indonesia.

Tuy nhiên, trao đổi với Zing, đại diện Toyota Việt Nam cho biết số xe phân phối trong nước không bị ảnh hưởng dù cũng nhập khẩu từ Indonesia như thị trường Philippines. Lô xe bị lỗi được sản xuất từ năm 2017, còn số xe bán ở Việt Nam xuất xưởng từ 2018.

Toyota Wigo mới chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam hôm 25/9 vừa qua với hai phiên bản là 1.2 AT và 1.2 MT với 6 màu sắc để khách hàng lựa chọn gồm: Đen, xám, đỏ, bạc, trắng và cam. Với mức giá khá rẻ, các trang bị trên xe cũng vì thế mà vô cùng thực dụng, chỉ đáp ứng các nhu cầu tối thiểu về hiệu suất, tiện nghi, giải trí, an toàn…

Từ khi có mặt tại Việt Nam, Wigo là đối thủ đáng gờm của Kia Morning và Hyundai Grand i10. Trước khi có mặt tại thị trường Việt Nam, Toyota Wigo là mẫu xe giá rẻ khá ăn khách tại thị trường nước ngoài như Philippines, Indonesia, Thái Lan.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Mới ra mắt tại Việt Nam, Toyota Wigo đã bị triệu hồi hơn 15.000 xe. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.