Thứ sáu, 29/03/2024 18:08 (GMT+7)

Họp báo Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam 2018

Cẩm Anh -  Thứ năm, 30/08/2018 21:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều ngày 30/8, ông Vũ Tiến Lộc – Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam đã chủ trì cuộc họp báo giới thiệu về Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam 2018 (VBS 2018).

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và trong khuôn khổ Hội nghị WEF ASEAN 2018 tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam sẽ chủ trì tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam 2018 (VBS 2018) vào ngày 13/9/2018 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội.

Họp báo giới thiệu Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam 2018. 

Được biết, với chủ đề “Việt Nam – Đối tác kinh doanh tin cậy: Kết nối và Sáng tạo”, Hội nghị năm nay sẽ tập trung thảo luận vị thế mới của Việt Nam trong chuỗi giá trị ASEAN và toàn cầu. Đồng thời, cập nhật xu thế phát triển của kinh tế Việt Nam dưới tác động công nghiệp 4.0 cùng chia sẻ cơ hội kinh doanh mới. Đặc biệt trong lĩnh vực tài chính và phát triển cơ sở hạ tầng, học hỏi những kinh nghiệm, thực tiễn tốt nhất của các doanh nghiệp lớn đã có những thành công.

“Chủ đề Hội nghị năm nay tập trung vào 2 điểm quan trọng nhất với lợi thế của Việt Nam trong chuỗi giá trị ASEAN và toàn cầu đó là kết nối và sáng tạo. Đây là 2 đường ray cho con tàu doanh nghiệp phát triển”, ông Vũ Tiến Lộc chia sẻ.

Ông Vũ Tiến Lộc chù trì cuộc họp báo. 

Bên cạnh đó, Hội nghị cũng là dịp để doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thành viên của WEF là nhà đầu tư hàng đầu thế giới.

Thông tin với báo chí, ông Lộc cho biết, đến nay hầu hết lãnh đạo các nước ASEAN và nhiều đại biểu cấp Bộ trưởng các nước đã xác nhận tham dự hội nghị. Dự kiến khoảng 1.200 doanh nghiệp trong và ngoài nước sẽ tham gia sự kiện này.

Chương trình Hội nghị sẽ diễn ra từ lúc 13h30 – 17h30, ngày 13/9/2018 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội. Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam 2018 sẽ gồm 2 phiên làm việc.

Cụ thể, phiên khai mạc thảo luận về vai trò của Việt Nam trong chuỗi giá trị ASEAN và toàn cầu. Trong đó, sẽ có phần đối thoại giữa Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch WEF Borge Brende, ông Vũ Tiến Lộc – Chủ tịch PhòngThương mại và Công nghiệp Việt Nam giữ vai trò điều phối.

Phiên thứ II tập trung vào vấn đề Việt Nam – Kết nối và sáng tạo, đưa ra những cơ hội mới trong kinh doanh.

Chia sẻ tại cuộc họp báo, ông Lộc cho biết Hội nghị năm nay mong muốn truyền đạt một thông điệp chiều sâu, rằng Việt Nam thực sự là một đối tác nghiêm túc, tin cậy và đầy tiềm năng, thể hiện sức hấp dẫn của Việt nam với tư cách là một điểm đến trong hoạt động đầu tư kinh doanh.

Bạn đang đọc bài viết Họp báo Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam 2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới