Thứ sáu, 26/04/2024 20:02 (GMT+7)

Giá xăng dầu hôm nay 18/2:Căng thẳng nguồn cung, nhiên liệu vọt lên?

MTĐT -  Thứ hai, 18/02/2019 08:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá xăng dầu hôm nay 18/2 đang đứng trước nguy cơ sẽ tăng trưởng nóng sau khi những thông tin trên thị trường cho thấy tuần mới sẽ là tuần căng thẳng của nguồn cung nhiên liệu.

Giá xăng dầu hôm nay 18/2

Giá xăng dầu hôm nay 18/2/2019, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch ở ngưỡng:

Giá dầu thô sàn Nymex (giao tháng 3): 55,59 USD/thùng – tăng 17 cent

Giá dầu Brent (giao tháng 3): 66.25 USD/thùng - tăng 1 USD

Giá dầu thô sàn Tokyo (giao tháng 3): 44.360 JPY/thùng - tăng 470 JPY.

Giá xăng dầu hôm nay 18/2 đang đứng trước nguy cơ sẽ tăng trưởng nóng sau khi những thông tin trên thị trường cho thấy tuần mới sẽ là tuần căng thẳng của nguồn cung nhiên liệu.

Các chuyên gia phân tích tại Commerzbank nhận định: “Thị trường hiện chỉ đang phản ứng với các thông tin hỗ trợ giá như thông báo sẽ giảm sản lượng hơn nữa của Ả Rập Saudi”.

Giá xăng dầu có thể tăng mạnh?

Trước đó, Arab Saudi từng thông báo có thể giảm thêm 500.000 thùng/ngày so với cam kết trong tháng 3. Nguồn cung còn bị hạn chế bởi việc Mỹ trừng phạt Venezuela và Iran, Libyagiamr sản lượng do bất ổn, sản lượng Nigeria có thể giảm do các mối đe dọa an ninh sau tổng tuyển cử.

Triển vọng tích cực từ đàm phán Mỹ - Trung cũng đang thúc đẩy giá dầu. Vòng đàm phán tiếp theo sẽ diễn ra tại Washington trong tuần sau.

Giới đầu tư cũng kỳ vọng vòng đàm phán mới giữa Mỹ và Trung Quốc trong tuần này sẽ đưa hai bên tiến đến gần hơn một thỏa thuận giúp giải quyết những tranh chấp thương mại trong nhiều tháng qua, điều này tạo thêm động lực tăng cho giá dầu.

Đáng chú ý hơn nữa, cuối tuần này, Baker Hughes sẽ phát hành dữ liệu hàng tuần về số lượng giàn khoan dầu của Mỹ. Đây được coi là thông tin rõ ràng nhất về lượng cung dầu thô thế giới.

Theo Khánh Huy/Đời sống & Pháp lý

Bạn đang đọc bài viết Giá xăng dầu hôm nay 18/2:Căng thẳng nguồn cung, nhiên liệu vọt lên?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới