Thứ năm, 25/04/2024 08:10 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 9/12: Tăng nhẹ, kết thúc tuần giao dịch khởi sắc

MTĐT -  Chủ nhật, 09/12/2018 07:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 9/12 tiếp tục đi lên và đang tăng lên gần mức cao nhất 5 tháng do USD và thị trường chứng khoán đồng loạt suy yếu.

Giá vàng hôm nay 9/12 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.247 USD/ounce, tăng khoảng 2 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục đi lên và đang tăng lên gần mức cao nhất 5 tháng do USD và thị trường chứng khoán đồng loạt suy yếu.

Một tuần đánh dấu sự tăng vọt của giá vàng. Khởi đầu tuần, ngày 3/12, giá vàng thế giới giao ngay tại thị trường châu Á ở quanh mức trên 1.224 USD/ounce. Chỉ có 2 phiên điều chỉnh giảm nhẹ xen kẽ với các phiên tăng giá do nhà đầu tư chốt lời, có đến 4 phiên đi lên, giá vàng thế tăng 24 USD/ounce so với đầu tuần.

Giá vàng thế giới tăng là do nhà đầu tư lo ngại bất ổn bởi chiến tranh thương mại Mỹ - Trung không hề giảm khi Mỹ trì hoãn thêm 3 tháng chưa áp thuế thêm lên hàng hóa của Trung Quốc.

Đồng USD liên tục suy giảm sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể đưa ra chính sách tiền tệ thắt chặt nhưng với bước đi chậm hơn nhiều so với dự kiến. Hiện, cuộc họp giữa các nhà hoạch định chính sách thuộc Fed diễn ra vào hai ngày 18-19/12 được cho là sự kiện thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư để tìm các manh mối về lộ trình tăng lãi suất trong năm 2019.

Theo báo cáo mới nhất của Bộ Lao động Mỹ, khu vực phi nông nghiệp nước này đã tạo thêm 155.000 việc làm trong tháng 11 vừa qua, thấp hơn mức dự báo tăng 200.000 việc làm của các chuyên gia tham gia khảo sát Reuters.

Giá vàng thế giới có một tuần khởi sắc. Ảnh minh họa: Internet. 

Trong khi mức lương trung bình mỗi giờ của người lao động trong tháng 11 tăng nhẹ 0,2%. Thông tin này càng củng cố khả năng Fed có thể tăng lãi suất chậm lai.

Theo chương trình FedWatch của CME Group, các nhà giao dịch tin rằng không có hơn một đợt tăng lãi suất từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong năm 2019, so với dự báo về hai đợt tăng lãi suất cách đây một tháng.

Mặc dù Fed được dự kiến sẽ nâng lãi suất tại cuộc họp ngày 18-19/12 tới, song thị trường hiện nay đang hướng sự chú ý vào số lần tăng lãi suất trong năm tới.

Theo các chuyên gia dự đoán, tuần tới giá vàng sẽ tiếp tục tăng. Một trong những yếu tố ảnh hưởng đến giá vàng tuần tới là Quốc hội Anh sẽ bỏ phiếu về thỏa thuận Brexit của Thủ tướng Theresa May. Nếu cuộc bỏ phiếu không có kết quả tốt đẹp thì Brexit sẽ có thêm những rủi ro cho thị trường.

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước tuần qua trải qua một tuần đầy biến động, tuy nhiên trái với đà tăng của thị trường thế giới thì trong nước lại liên tục giảm, có phiên giá vàng giảm xuống dưới mốc 36,3 triệu đồng/lượng.

Chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,34 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,44 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 30.000 đồng/lượng so với phiên giao dịch ngày hôm qua.

Giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 36,32 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,50 triệu đồng/lượng (bán ra).

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 9/12: Tăng nhẹ, kết thúc tuần giao dịch khởi sắc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành