Thứ bảy, 20/04/2024 17:40 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 8/10: Tăng nhẹ, hứa hẹn khởi sắc

MTĐT -  Thứ hai, 08/10/2018 06:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 8/10 khởi động tuần mới khá lạc quan và đón nhận nhiều thông tin tích cực, hứa hẹn sẽ có một tuần giao dịch khá thuận lợi.

Giá vàng hôm nay 8/10 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.203 USD/ounce, tăng khoảng 1 USD so với thời điểm cùng giờ của ngày hôm qua.

Giá vàng thế giới hôm nay khởi động tuần mới khá lạc quan và đón nhận nhiều thông tin tích cực, hứa hẹn sẽ có một tuần giao dịch khá thuận lợi.

Kết quả khảo sát của Kitco News khi lấy ý kiến dự đoán giá vàng tuần tới tại hai khu vực là Wall Street và Main Street, đều nhận được nhiều ý kiến kì vọng giá vàng sẽ tiếp tục tăng trong tuần tới.

Cụ thể, với 16 chuyên gia thị trường khi tham gia cuộc khảo sát tại Phố Wall, đã có 9 chuyên gia (chiếm tỷ lệ 56%) nhận định giá vàng tuần tới sẽ tăng cao hơn tuần vừa qua. Hai chuyên gia (tỷ lệ 13%) có ý kiến dự đoán giá vàng đảo chiều giảm trở lại. 5 chuyên gia còn lại (tỷ lệ 31%) đưa ra ý kiến trung lập với khi dự đoán nhiều khả năng giá vàng sẽ đi ngang.

Trong khi đó, tại cuộc thăm dò ý kiến trực tuyến được Kitco News tiến hành với 593 nhân vật có liên quan đến thị trường vàng đã nhận được 302 ý kiến phản hồi khả quan cho rằng, giá vàng sẽ tăng trong tuần tới đây (chiếm tỷ lệ 51%). 196 ý kiến khác dự đoán giá vàng sẽ giảm trở lại (tỷ lệ 33%) và 95 ý kiến còn lại nhận định giá vàng khó thay đổi so với mức giá hiện tại.

“Giá vàng cuối cùng đã chuyển hướng tăng vào cuối tuần nên nhiều khả năng trong tuần tới, xu hướng vàng tăng giá sẽ chiếm chủ đạo”, Adrian Day, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Adrian Day Asset Management nhận định.

Giá vàng thế giới tuần qua có những diễn biến thất thường và chỉ giao dịch quanh mức 1.200 USD, vàng chững lại ở mức thấp chủ yếu do đồng USD treo ở mức cao sau những thông tin lạc quan về kinh tế Mỹ - một tín hiệu củng cố khả năng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) tiếp tục thắt chặt chính sách tiền tệ.

Fed đã nâng lãi suất vào tuần trước, đồng thời cho biết họ có kế hoạch tăng lãi suất thêm 4 lần nữa tính đến cuối năm 2019. Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh tăng trưởng kinh tế của Mỹ ổn định và thị trường việc làm liên tục được cải thiện trong gần 2 năm qua, kể từ khi ông Donald Trump lên làm tổng thống.

Thị trường tiếp tục dựa vào đồng USD sau khi Chủ tịch Fed Jerome Powell khẳng định sẽ đưa ra các chính sách dựa trên diễn biến của nền kinh tế và không phụ thuộc vào các vấn đề chính trị.

Giá vàng trong nước trong những phiên cuối tuần cũng ghi nhận tăng nhẹ, theo đà tăng của thế giới, thị trường trong nước cũng kỳ vọng sẽ diễn biến tích cực trong tuần này.

Chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết giá vàng ở mức 36,43 - 36,51 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng khoảng 20.000 so với chốt phiên trước đó.

Công ty Vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu chốt phiên giao dịch hôm qua ở mức giá từ 36,42 - 36,49 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), gần như không thay đổi với chốt phiên của ngày hôm trước.

Giá vàng SJC được niêm yết ở mức từ 36,400 - 36,560 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 8/10: Tăng nhẹ, hứa hẹn khởi sắc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất