Thứ sáu, 29/03/2024 19:46 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 7/11: Tăng vọt sau cuộc bầu cử Quốc hội Mỹ giữa kỳ

MTĐT -  Thứ tư, 07/11/2018 06:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 7/11 tăng mạnh do sự suy yếu của đồng USD sau cuộc bầu cử Quốc hội giữa kỳ của Mỹ.

Giá vàng hôm nay 7/11 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.235 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 12 giảm xuống còn 1.238 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay tăng mạnh do sự suy yếu của đồng USD sau cuộc bầu cử quốc hội giữa kỳ của Mỹ.

Hiện giới đầu tư đang thận trọng chờ đợi diễn biến cuộc bầu cử giữa kỳ tại Mỹ, qua đó tìm hướng dịch chuyển của đồng USD. Đồng USD mạnh lên sẽ gây bất lợi cho vàng bởi khiến giá mặt hàng kim loại quý này trở nên đắt đỏ hơn.

Hãng tin CNN ngày 5/11 thông báo kết quả của cuộc thăm dò dư luận do hãng này tiến hành cho thấy, đảng Dân chủ đang tiếp tục dẫn trước đảng Cộng với khoảng cách hai con số.

Cuộc thăm dò cũng cho thấy tỉ lệ ủng hộ Tổng thống Trump là 39% với 55% cử tri không hài lòng với sự điều hành đất nước của ông. Đây là tỷ lệ ủng hộ thấp tồi tệ nhất đối với các Tổng thống trước cuộc bầu cử giữa kỳ. Tuy nhiên, Tổng thông Mỹ Donald Trump cáo buộc hãng tin CNN đã đưa ra kết quả cuộc thăm dò cũng như bình luật không đúng về cuộc bầu cử giữa kỳ.

Bà Kathy Lien, người phụ trách mảng chiến lược ngoại hối thuộc BK Asset Management, nhận định trong một báo cáo được hãng tin CNBC trích dẫn.

"Kịch bản xấu nhất đối với đồng USD sẽ là Đảng Dân chủ giành quyền kiểm soát cả Hạ viện và Thượng viện. Nếu vậy, đồng USD sẽ rớt giá rất mạnh", bà Lien dự báo.

Ngoài ra, cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong tuần này cũng thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư nhằm nắm được triển vọng chính sách tiền tệ của Mỹ.

SPDR Gold Trust, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, cho biết lượng vàng do họ nắm giữ đã giảm 0,23 % xuống 757,29 tấn trong phiên 5/11 vừa qua.

Giá vàng trong nước, chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,38 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,48 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng SJC chốt phiên giao dịch hôm qua tại thị trường Hà Nội ở mức 36,38 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,56 triệu đồng/lượng (bán ra), còn tại thị trường TP. HCM chốt phiên từ 36,38 - 36,54 triệu đồng/lượng, không thay đổi so với chốt phiên của ngày hôm trước.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 7/11: Tăng vọt sau cuộc bầu cử Quốc hội Mỹ giữa kỳ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới