Thứ bảy, 20/04/2024 07:21 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 22/2: Hạ nhiệt sau chuỗi ngày tăng nóng

MTĐT -  Thứ sáu, 22/02/2019 06:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 22/2 bất ngờ rời đỉnh hơn 10 tháng. Giá vàng đi xuống trong bối cảnh đồng USD có dấu hiệu tăng trở lại sau khi Fed công bố biên bản cuộc họp chính sách ngày 29-30/1.

Giá vàng hôm nay 22/2 đến đầu giờ sáng nay, (giờ Việt Nam) giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.324 USD/ounce, giảm tới gần 20 USD so với cùng thời điểm của ngày hôm qua.

Giá vàng thế giới hôm nay bất ngờ rời đỉnh hơn 10 tháng. Giá vàng đi xuống trong bối cảnh đồng USD có dấu hiệu tăng trở lại sau khi Fed công bố biên bản cuộc họp chính sách ngày 29-30/1. 

Đồng USD tăng sau khi biên bản cuộc họp chính sách cuối tháng trước của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã "khơi lại" những kỳ vọng về một đợt tăng lãi suất nữa trong năm nay.

Biên bản cuộc họp của Fed càng củng cố quyết định ngày 30/1 của cơ quan này về việc giữ lãi suất ổn định, đồng thời tái khẳng định lập trường thận trọng của Chủ tịch Fed Jerome Powell đối với việc thắt chặt chính sách tiền tệ hơn nữa. Bên cạnh đó, Fed cũng lưu ý trong biên bản họp rằng giữa bối cảnh rủi ro gia tăng đối với nền kinh tế toàn cầu cùng với lo ngại về căng thẳng thương mại chưa chấm dứt, đà tăng trưởng của Mỹ sẽ "giảm tốc" so với mức của năm 2018.

Tuy vậy, Fed cho rằng thị trường lao động và kinh tế Mỹ vẫn mạnh, khiến một số nhà đầu tư kỳ vọng về khả năng cơ quan này có thể tiến hành ít nhất một đợt tăng lãi suất nữa trong năm nay. Lãi suất cao hơn sẽ khiến vàng kém hấp dẫn hơn đối với nhà đầu tư.

Theo SPDR Gold Trust, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, lượng vàng do quỹ này nắm giữ tăng 0,26% lên 794,50 tấn vào ngày 20/1 và đây là mức tăng lần đầu tiên trong năm nay kể từ cuối tháng Giêng.

Tuy nhiên nhiều chuyên gia lại cho rằng đà tăng của giá vàng sẽ vẫn tiếp diễn trong bối cảnh nền kinh tế Mỹ sẽ làm thị trường thất vọng trong năm nay. Sự tăng trưởng chậm lại của kinh tế Mỹ có thể khiến Fed buộc phải nới lỏng chính sách tiền tệ, bao gồm cả việc cắt giảm lãi suất.

Cùng với đó, tăng trưởng kinh tế ở phần còn lại của thế giới cũng sẽ không ấn tượng, buộc phần lớn các ngân hàng trung ương lớn trên thế giới phải rời xa chính sách tiền tệ thắt chặt.

Điều đó khiến giao dịch những tài sản được xem là trú ẩn an toàn như vàng sẽ tiếp tục tốt lên trong năm nay.

Giá vàng trong nước

Thị trường vàng trong nước trong phiên giao dịch hôm qua cũng chứng kiến một phiên đồng loạt đi xuống của các thương hiệu vàng. Đa số đều giảm từ 30.000 - 100.000 đồng/lượng.

Cụ thể, chốt phiên giao dịch hôm qua (21/2), Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng ở mức 37,05 - 37,15 triệu đồng/lượng ở hai chiều mua vào - bán ra.

Giá vàng SJC tại Tập đoàn Vàng bạc Phú Quý chốt phiên ở mức 36,96 - 37,18 triệu đồng/lượng.

Nhật Hạ(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 22/2: Hạ nhiệt sau chuỗi ngày tăng nóng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...